Khôi phục mức thuế suất thuế nhập khẩu 5% đối với mặt hàng gas

Cập nhật: 18-06-2012 | 00:00:00

Cùng với xu hướng giá dầu thô trên thị trường thế giới giảm, giá mặt hàng gas nhập khẩu từ tháng 4 đến nay cũng liên tục giảm. Tại thị trường trong nước thời điểm đầu tháng 6, giá gas còn khoảng 345.000 đồng/bình 12kg, giảm khoảng 76.000 đồng/bình, tức giảm 18,26% so với thời điểm tháng 4.

Trước diễn biến giá gas trên thị trường thế giới và trong nước đều giảm, để bảo đảm hài hòa lợi ích của người tiêu dùng, doanh nghiệp nhập khẩu gas và vấn đề thu ngân sách Nhà nước, Bộ Tài chính dự kiến sẽ khôi phục trở lại mức thuế suất thuế nhập khẩu 5% đối với mặt hàng gas. Theo Bộ Tài chính, việc điều chỉnh tăng thuế đối với mặt hàng này nằm trong các nhóm giải pháp về chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ, trong đó có các giải pháp về miễn giảm thuế. Đối với chính sách thuế xuất nhập khẩu, trong phạm vi thẩm quyền Bộ Tài chính cũng đã có sự điều chỉnh linh hoạt để thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên