Khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên thành viên HĐQT, TGĐ Ngân hàng cổ phần Đại Dương

Cập nhật: 22-07-2015 | 06:08:17

Ngày 21-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Ngân hàng cổ phần Đại Dương (Ocean Bank).

Ông Nguyễn Xuân Sơn bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo Điều 281 Bộ luật Hình sự và tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" theo Điều 165 Bộ luật Hình sự.

Đồng thời, tối 21-7, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt và khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Xuân Sơn. Theo chúng tôi được biết, việc cơ quan CSĐT bắt giam ông Sơn là để phục vụ cho công tác mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Ngân hàng Ocean Bank, khi ông Sơn là thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc.


Ông Nguyễn Xuân Sơn khi còn đương chức.

Trong thời gian 2 năm, tại Ngân hàng Ocean Bank, với tư cách là thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, ông Sơn đã chỉ đạo cán bộ dưới quyền trong các "công ty con" thu phí khi cho vay và đã thu về hàng chục tỷ đồng; đồng thời chi lãi xuất ngoài hợp đồng với số tiền nhiều tỷ đồng...

Trở lại vụ án này, từ cuối năm 2014 đến năm 2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã khởi tố và bắt giam ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Ocean Bank; ông Nguyễn Văn Hoàn, nguyên Phó Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng tín dụng Ngân hàng Ocean Bank, về tội "Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" theo Điều 179 Bộ luật Hình sự và bà Nguyễn Minh Thu, nguyên Tổng Giám đốc, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Ocean Bank về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" theo Điều 165 Bộ luật Hình sự.

Ông Hoàn cùng ông Thắm quyết định việc cho vay, tuy biết rõ hồ sơ không đủ điều kiện nhưng ông Hoàn đã thực hiện theo chỉ đạo của ông Thắm với vai trò giúp sức cho ông Thắm, dẫn đến hậu quả gây thiệt hại lớn tài sản cho ngân hàng này. Còn bà Thu là người liên quan đến hành vi sai phạm của ông Thắm và ông Hoàn. 

Theo cand

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên