Khởi tố bị can làm giả con dấu, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ vay vốn ngân hàng

Cập nhật: 27-02-2020 | 14:37:07

(BDO) Ngày 27-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Xuân Sỹ (30 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cơ quan công an, vào ngày 29-10-2019, Công an phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên kiểm tra hành chính tại cơ sở kinh doanh Xuân Sỹ, thuộc KP.Cây Chàm, phường Thạnh Phước thì phát hiện các dụng cụ đóng dấu có hình dấu của UBND phường Thạnh Phước và chữ ký của ông N.V.B., là Chủ tịch UBND phường Thạnh Phước. Qua làm việc, Sỹ khai nhận vào tháng 6-2019, đối tượng này đã đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (hay gọi là VP Bank), chi nhánh Lái Thiêu để làm thủ tục vay vốn với số tiền 120 triệu đồng nhằm mở rộng quy mô kinh doanh thì được nhân viên ngân hàng hướng dẫn thực hiện lập hồ sơ, trong đó có đơn xác nhận ngành nghề kinh doanh và địa điểm kinh doanh có xác nhận của UBND phường Thạnh Phước. 

Do không có giấy phép kinh doanh nên UBND phường Thạnh Phước không xác nhận đơn yêu cầu của Sỹ. Do vậy, Sỹ đã liên hệ với một đối tượng (chưa rõ lai lịch) để đặt mua dụng cụ đóng dấu của UBND phường Thạnh Phước và chữ ký của ông N.V.B. Sau đó, Sỹ tự soạn thảo đơn xác nhận ngành nghề kinh doanh và địa điểm kinh doanh rồi dùng con dấu đã mua để đóng và ký giả chữ ký của lãnh đạo phường rồi nộp kèm hồ sơ đề nghị vay vốn. Với bộ hồ sơ giả này, VP Bank đã làm thủ tục giải ngân cho Sỹ vay số tiền 120 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Sỹ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lực lượng công an xác định Sỹ chỉ làm giả con dấu và chữ ký để hợp thức hóa thủ tục vay vốn ngân hàng, còn tiền lãi hàng tháng vẫn trả đúng hạn theo hợp đồng vay vốn. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên