Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay Air Algerie chở 116 người

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00

Đống đổ nát của máy bay Air Algerie bị rơi hôm qua đã được tìm thấy ở sa mạc phía Bắc Mali, các quan chức ở Burkina Faso, nơi máy bay cất cánh, cho biết trên truyền hình RTB nhà nước. Không có người sống sót được tìm thấy.

Gilbert Diendere, một vị tướng quân đội Burkina Faso, xác nhận: "Họ đã tìm thấy thi thể của nạn nhân và đống đổ nát của chiếc máy bay, nó đã bị thiêu rụi và mảnh vỡ phân tán khắp nơi", ông nói với AP.

Chuyến bay AH5017 chở ít nhất 116 người khởi hành đi Algeria. Nó biến mất khỏi radar sau khi chuyển từ hành trình theo kế hoạch ban đầu do thời tiết xấu, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius nói với các phóng viên.

 

Ảnh chiếc máy bay, chụp tháng 6-2014

Pháp đã cử hai máy bay chiến đấu tìm kiếm chiếc máy bay cùng với nhân viên Algeria và Liên hợp quốc trong khu vực, Fabius nói.

Radar liên lạc với phi hành đoàn đã bị mất 50 phút sau khi máy bay cất cánh từ Ouagadougou, Burkina Faso lúc 1h47 am thứ năm. Chiếc máy bay dự kiến đến sân bay Houari Boumediene, Algiers, nhưng nó đã gặp nạn ở Mali, nằm giữa Burkina Faso và Algeria.

Chiếc máy bay chở 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Trong số các hành khách là 50 người từ Pháp; 24 từ Burkina Faso; 8 Lebanon; 6 Algeria; 5 người Canada; 4 người Đức; 2 từ Luxembourg; 1 từ Mali; 1 người Cameroon; 1 người Bỉ; một người Ukraine; 1 người Rumani; 1 người Thụy Sĩ; 1 người Nigeria; và 1 người Ai Cập.

Sáu thành viên phi hành đoàn của máy bay là người Tây Ban Nha. Chiếc máy bay thuộc về một công ty Tây Ban Nha có tên Swiftair, nhưng được khai thác bởi Air Algerie.

Mali sẽ dẫn dắt cuộc điều tra về vụ tai nạn. Thời tiết được cho là đóng một vai trò trong vụ tai nạn khi theo cơ quan khí tượng máy bay đã bay qua một vùng giông bão. Sấm sét là hiện tượng rất phổ biến tại thời điểm này của năm trong khu vực.

Theo hanoimoi.com.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên