Không bị ngán với món giò

Cập nhật: 18-08-2012 | 00:00:00

Nếu một lần được thưởng thức món giò thủ Bắc Kinh của quán Memory’s trên đường Thích Quảng Đức, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, bạn sẽ không thể quên được mùi vị cũng như nét đẹp trong từng khúc giò, bạn sẽ bị sức hấp dẫn của nó cuốn hút ngay.

Thưởng thức giò thủ Bắc Kinh, bạn sẽ tìm lại được cảm giác quen thuộc của món giò truyền thống nhưng bạn sẽ ngạc nhiên với với hương vị mới cũng như một cảm giác không bị ngán khi ăn giò giữa thời tiết nóng miền Nam.

Không quá cầu kỳ về nguyên liệu cũng như cách chế biến, chính vì thế mà những bà nội trợ nào muốn tự tay làm cho gia đình thì hoàn toàn có thể làm được. Ngoài những nguyên liệu truyền thống như: tai heo, má heo, mộc nhĩ thì điều đặc trưng của món ăn này còn có thêm đậu Hà Lan, trứng, cà rốt và đặc biệt là tiêu hạt. Tai heo, má heo, mộc nhĩ, đậu Hà Lan, cà rốt được cắt nhỏ và bỏ vào xào chung như cách làm giò truyền thống. Riêng trứng, cần chiên mỏng và cho vào cuộn. Sau khi nêm gia vị (không thể quên tiêu hạt), ta cuộn tất cả lại bằng giấy bạc và cho vào tủ làm đông.

Điều đặc biệt của món này là hương vị thơm của tiêu và cảm giác không bị ngán như các món giò truyền thống khác vì trong giò đã có một vài loại rau. Đây là món ăn chơi nhưng cũng rất phù hợp để chủ nhà đãi khách trong các buổi tiệc nhẹ. Khi thưởng thức món này, thực khách có thể dùng chung với tương ớt hoặc muối tiêu.

ĐỖ ĐẶM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên