Không chỉ “đẹp”, mà còn...

Cập nhật: 20-11-2010 | 00:00:00

Sau khi trải qua phần thi sơ khảo, 30 thí sinh đến từ các trường trung học, cao đẳng, đại học ở tỉnh Bình Dương lọt vào vòng chung kết lại tiếp tục bước vào những phần hoạt động ngoại khóa hết sức sôi động và bổ ích, trước khi đêm chung kết diễn ra vào giữa tháng 12 tới đây.

 Những thí sinh có mặt vào vòng chung kết 30 thí sinh trong số 93 thí sinh tham dự hội thi đã trải qua các phần thi của vòng sơ khảo trong 2 ngày 30 và 31-10. Hội thi mang chất liệu cuộc sống và ý nghĩa hơn khi các hoạt động ngoại khóa gồm các phần tập huấn các kỹ năng sinh hoạt tập thể, xây dựng nhóm, múa dân vũ, thực hành nói trước công chúng, làm công tác xã hội tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật với các hoạt động như: San lấp mặt bằng hố trũng, quét dọn tại ký túc xá của trung tâm, tổ chức các trò chơi vận động và tặng quà cho các em thiếu nhi. Các thí sinh còn đến thăm, tặng quà, giúp lau dọn nhà cửa tại một số gia đình chính sách, gia đình khó khăn, neo đơn. Mặc dù không trực tiếp “ghi điểm” nhưng thí sinh đều nhiệt tình tham gia và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. 

 Không chỉ “đẹp” mà còn phải “hay”, những ai theo dõi chương trình đều có thể cảm nhận được mong muốn của những người tổ chức đối với hội thi. Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh Bình Dương cho biết: “Sự thanh lịch của SV không chỉ được thể hiện qua vài phút biểu diễn trên sân khấu mà nó còn là các kỹ năng và tấm lòng đối với cuộc sống của lớp trí thức trong tương lai. Qua những buổi sinh hoạt ngoại khóa đầy vui tươi và bổ ích như thế, còn tạo điều kiện cho các bạn SV tham gia hội thi có dịp học tập, được trang bị và huấn luyện những kỹ năng nổi bật, có thể ứng dụng vào trong công việc học tập và cuộc sống. Đồng thời, cũng đã tạo được sự thân thiện, gần gũi, chia sẻ, quan tâm của các thí sinh dành cho nhau với mong muốn hội thi sẽ là một sân chơi thật lành mạnh và bổ ích”.   

Với sự chuẩn bị công phu như vậy, hội thi sẽ là một trong những sân chơi ý nghĩa được đông đảo HS-SV mong đợi qua các năm.

MAI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên