Không chỉ là tiết kiệm…

Cập nhật: 30-03-2019 | 08:49:24

Tối nay (30-3), cùng với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam cũng sẽ đồng loạt hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn, giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút.

Để vận động mọi người tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, ngay từ trung tuần tháng 2-2019, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu các đơn vị phát động rộng rãi cuộc vận động trong các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan, trường học và hộ gia đình...

 Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện, thị, thành phố phải thực hiện việc tắt các thiết bị đèn chiếu sáng không cần thiết tại trụ sở đơn vị, các khu vực công cộng; đồng thời vận động cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị và các thành viên trong gia đình tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia thực hiện tắt đèn chiếu sáng không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất. Công ty Điện lực cũng đã chuẩn bị các phương thức vận hành hệ thống điện trong thời gian diễn ra hoạt động Giờ Trái đất 2019; đồng thời phối hợp với Sở Công thương, Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm thu hút sự quan tâm đông đảo của các cơ quan, tổ chức, người dân tham gia vào chiến dịch tắt đèn tự nguyện để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường…

Việt Nam hiện vẫn đang được xem là một trong các nước có mức độ sử dụng năng lượng cao nhất, điều này chứng tỏ vẫn còn lãng phí. Với mức độ tăng trưởng nhu cầu sử dụng điện ở mức 2 con số thì bình quân hàng năm đất nước vẫn cần hàng trăm tỷ kWh giờ điện để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Ở các nước phát triển trên thế giới, họ rất xem trọng việc tiết kiệm điện và thường ví “tiết kiệm điện chính là nguồn năng lượng đầu tiên”. Bởi, tiết kiệm điện không chỉ là tiết kiệm mà còn là bảo vệ Trái đất, bảo vệ chính sự sống của chúng ta.

Vì vậy, Bộ Công thương mới kêu gọi mọi người dân, mọi gia đình, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội cùng đồng hành, hưởng ứng tắt đèn trong chiến dịch Giờ Trái đất 2019 bằng các hành động cụ thể. Đặc biệt, không chỉ tắt đèn và các thiết bị điện khi không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất, mà còn thông qua sự kiện này để gửi đến mọi người thông điệp: Hãy tắt đèn, tiết kiệm điện bất cứ khi nào có thể để chung tay, góp sức bảo vệ hành tinh xanh. Phải hiểu rằng, ý nghĩa chính của Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở chỗ chúng ta tiết kiệm được bao nhiêu kWh trong 1 giờ đồng hồ tắt đèn ở sự kiện chính, mà còn là các hoạt động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong hàng ngày, hàng tháng và trong cả năm.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên