Không chỉ sạch, mà còn phải đẹp!

Cập nhật: 21-10-2019 | 07:56:49

Thực hiện Đề án tổ chức cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” do TP.Thủ Dầu Một phát động, thời gian qua phường Phú Cường đã xây dựng triển khai nhiều mô hình thiết thực, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân.

 “Đường hoa” rạch Ông Đành, khu phố 13 do cán bộ và nhân dân trong khu phố tự trồng và chăm sóc

Con đường dọc tuyến rạch Ông Đành thuộc khu phố 13 dài khoảng 300m. Trước đây con đường này khá hẹp, mặt đường sụt lún, nứt nẻ nên việc đi lại của người dân rất khó khăn. Dọc tuyến đường cỏ dại mọc um tùm lan ra cả lối đi khiến mặt đường càng thêm hẹp. Tuyến đường vì thế trông nhếch nhác, ảnh hưởng đến mỹ quan chung của thành phố.

Thế nhưng, những hình ảnh chưa đẹp của tuyến đường dọc rạch Ông Đành thuộc khu phố 13 nay đã dần được thay thế bằng những khác lạ tươi mới hơn. Tuyến đường đã được nâng cấp bằng bê tông xi măng, sạch sẽ, thông thoáng. Nhưng đối với nhiều người, “điểm nhấn” của con đường có lẽ là những loài hoa được người dân trồng dọc tuyến. Gần chục loại hoa như phượng, điệp, sam, hoa mười giờ, cúc, huệ… đua nhau khoe sắc, đẹp như tuyến đường hoa vào dịp tết. “Tất cả là nhờ người dân, anh em dân quân của khu phố 13 đó…”, bà Trần Thị Nguyên Trang, Trưởng khu phố 13 nói và cho biết việc trồng hoa dọc tuyến đường được bà con rất ủng hộ. Nhờ vậy việc trồng, chăm sóc hoa nhanh chóng được thực hiện sau khi khu phố tổ chức tuyên truyền.

Ông Lê Hoàng Vũ, Bí thư Chi bộ khu phố 13, cho biết thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, chi bộ, ban điều hành khu phố đã thực hiện tuyên truyền rộng rãi đến người dân về mục đích, ý nghĩa thiết thực của cuộc vận động. Từ đó, người dân rất ủng hộ chủ trương và tích cực tham gia cùng địa phương thực hiện nhiều hoạt động góp phần xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị.

Ông Tạ Trung Hiếu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phú Cường, cho biết thực hiện Đề án tổ chức cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các mô hình để cụ thể hóa việc thực hiện chủ trương của thành phố. Trong đó, mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường gắn với cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” là một trong những mô hình đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Các tổ tự quản đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, đôn đốc, nhắc nhở các hộ dân tham gia mô hình giữ gìn vệ sinh môi trường ngay tại khuôn viên hộ gia đình và trong khu dân cư; đồng thời tổ chức các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường trong khu phố; thông báo giờ thu gom rác trên các tuyến hẻm và giờ lấy rác trên các trục đường quanh phường, gắn nội dung “bảo vệ môi trường” vào công tác bình xét gia đình văn hóa cuối năm. Bên cạnh đó, các tổ thường xuyên ra quân xóa hàng ngàn bảng quảng cáo rao vặt sai quy định, nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh môi trường quanh khu vực nhà, không lấn chiếm hành lang đường bộ làm nơi buôn bán, không sử dụng mái che di động vượt quá chỉ giới đường đỏ.

Mặt khác, tổ tự quản bảo vệ môi trường còn phối hợp cùng đoàn thể phường tham gia một số hoạt động như quét vôi các con lươn xung quanh rạch Thầy Năng (khu phố 1, 2, 3); trồng hoa mười giờ vào các bồn cây xung quanh rạch Thầy Năng, khu 9 và rạch Ông Đành, khu 6, 13; tuần tra vào sáng thứ hai hàng tuần (khu phố 11) để nhắc nhở người dân bảo đảm trong công tác trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. Các khu phố còn tổ chức “Ngày thứ sáu không quảng cáo rao vặt” trên tuyến đường Thích Quảng Đức và “Ngày chủ nhật xanh” trên tuyến rạch Ông Đành, khu phố 13.

Bảo vệ môi trường sẽ giúp người dân tận hưởng không khí trong lành với những giây phút thư giãn thoải mái. Với phường Phú Cường, một phường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, nhiều người dân quan niệm: Phải xây dựng phường không những sạch sẽ, thông thoáng mà còn phải đẹp. Có như vậy mới xứng đáng là đô thị trung tâm của thành phố loại I.

 ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên