Không chịu hoàn lương

Cập nhật: 28-11-2014 | 08:54:57

Từng hầu tòa về tội cướp giật tài sản nhưng khi trở về hòa nhập cộng đồng thì Tùng không hoàn lương mà tiếp tục phạm tội để gây khổ cho những người thân trong gia đình và cho chính bản thân Tùng.

Nguyễn Thanh Tùng (tự Tùng béo, SN 1967 ngụ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) là đối tượng có bề dày thành tích vào tù ra khám. Năm 1988, Tùng từng bị TAND TP.Hồ Chí Minh tuyên phạt 5 năm tù về tội cướp tài sản. Chấp hành xong án tù, với bản chất lười lao động nhưng lại thích hưởng thụ, vì thế Tùng lại bị bắt để trả giá cho hành vi cướp giật tài sản và gây rối trật tự công cộng. Hòa nhập với xã hội sau thời gian cải tạo, những tưởng Tùng sẽ “dừng chân”, nào ngờ gã tiếp tục sa lầy vào tội lỗi để rồi phải trả giá thêm bằng 6 năm trong trại giam. Chưa dừng lại ở đó, sau khi ra tù, vì không có nghề nghiệp ổn định, không muốn hoàn lương nên Tùng đến Bình Dương tìm cơ hội đổi đời bằng thủ đoạn lừa đảo.

Khoảng 11 giờ ngày 25-10, Tùng điều khiển xe máy đi từ huyện Củ Chi, TP.HCM đến TP.Thủ Dầu Một. Đi ngang tiệm sửa xe của anh Lê Thanh Hùng ở phường Chánh Mỹ, Tùng nhìn thấy cháu Lê Võ Hồng Phúc (SN 2003, con anh Hùng) đang chơi vi tính nên Hùng giả vờ bị hư xe rồi vào tiệm sửa. Vào tiệm, Tùng nói với cháu Phúc, Tùng là bạn của anh Hùng, đồng thời giả vờ lấy điện thoại di động gọi điện nói chuyện với anh Hùng. Tiếp đó, Tùng nói với cháu Phúc là “ba Hùng nhờ chú lấy chiếc máy tính xách tay mang đến cho ba Hùng”. Thấy Tùng “diễn” quá bài bản, cháu Phúc đồng ý để Tùng mang chiếc máy tính đi. Khi Tùng vừa mang chiếc máy tính ra khỏi cửa tiệm thì bất ngờ anh Hùng về đến. Không ngờ phải đối mặt với anh Hùng trong tình huống này, Tùng chưa kịp phân bua đã bị anh Hùng cùng người dân bắt giữ giải đến Công an phường Chánh Mỹ xử lý. Ngay sau đó, vụ việc đã được chuyển lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một thụ lý theo thẩm quyền.

Vừa qua, TAND TP.Thủ Dầu Một đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do bị cáo Nguyễn Thanh Tùng thực hiện. Tại phiên tòa, bị cáo khai sau khi ra tù, vì muốn có vốn làm ăn nên phải đi lừa người khác lấy tiền. Trước vành móng ngựa, bị cáo tỏ ra ăn năn, hối hận và xin giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội về với gia đình. Có lẽ đây là “bài” mà Tùng xài mỗi khi ra trước vành móng ngựa. Xét thấy cần phải tuyên một bản án đủ sức răn đe để Tùng thực sự ăn năn, hối cải để làm lại cuộc đời, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tùng 3 năm tù giam.

 

 NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên