Không chủ quan với cúm A/H1N1

Cập nhật: 09-03-2011 | 00:00:00

Sở Y tế TPHCM chiều 8.3 cho biết, TP vừa có một ca tử vong do cúm A/H1N1 tại BV Bệnh nhiệt đới. BS Nguyễn Đắc Thọ - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM - khuyến cáo, hiện nay, nhiều người dân chủ quan với cúm A/H1N1; mặc dù loại cúm này vẫn xuất hiện rải rác trong cộng đồng.

Nguy cơ cúm A/H1N1 bùng phát trong cộng đồng rất lớn.     Ảnh: V.T Nguy cơ cúm A/H1N1 bùng phát trong cộng đồng rất lớn.

Nạn nhân mới nhất tử vong do cúm A/H1N1 tên là Đ.V.H - 52 tuổi. Theo các BS khoa Nhiễm A của BV Bệnh nhiệt đới, nạn nhân nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi nặng. Trước đó, bệnh nhân này đã xuất hiện các triệu chứng, sốt cao, nhức mỏi, khó thở và nhập viện tại BV địa phương. Qua kiểm tra, các BS đã nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm cúm A/H1N1 và chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới vào ngày 28.2. Kết quả xét nghiệm PCR cho thấy, bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1. Các BS đã cho dùng kháng sinh và Tamiflu theo đúng phác đồ điều trị, tuy nhiên tình trạng bệnh diễn biến nặng và bệnh nhân đã tử vong sau 1 ngày điều trị. Các BS cho biết, ngoài việc mắc cúm, bệnh nhân vốn là người mắc chứng huyết áp cao.BS Lê Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM - cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm, Trung tâm Y tế dự phòng TP phối hợp cùng địa phương đã tiến hành điều tra dịch tễ, tuy nhiên trong gia đình cũng như khu vực xung quanh của bệnh nhân không có ai có triệu chứng sốt, ho.Nhận định của Trung tâm Y tế dự phòng TP, khí hậu tại các tỉnh phía nam kéo dài đến đầu mùa mưa (từ nay đến tháng sáu) rất thuận lợi để virus cúm A/H1N1 phát triển và lây lan mạnh. Mặc dù độc lực của cúm A/H1N1 không đáng lo ngại, nhưng tốc độ lây lan trong cộng đồng rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, phụ nữ có thai, trẻ em, những người bị huyết áp cao và tim mạch là đối tượng dễ dàng bị cúm A/H1N1 tấn công gây biến chứng về hô hấp.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên