Không có chất bảo quản hoa quả phá hủy nội tạng người

Cập nhật: 11-01-2010 | 00:00:00

 

Trước những thông tin gần đây liên tục được phát tán trên mạng Internet và tin nhắn qua điện thoại di động về hoa quả có chứa chất bảo quản gây phá hủy nội tạng khiến nhiều người hoang mang, TS Lê Thị Hồng Hảo, Phó Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cho biết, đây chỉ là những thông tin đồn thổi và hoàn toàn không chính xác.

 

Việc sử dụng chất bảo quản trên hoa quả thường để chống thối và chống mốc nhằm cho hoa quả để được lâu ngày hơn. Trong số các loại hóa chất, phụ gia thực phẩm dùng để bảo quản hoa quả có nhiều loại được phép sử dụng. Tuy nhiên cũng không loại trừ một số người có thể lạm dụng thuốc trừ sâu, hoặc phụ gia, hóa chất không được phép để bảo quản hoa quả nhưng những chất này không có tính chất phá hủy nội tạng.

 

Thông thường việc lạm dụng các chất bảo quản không được phép sẽ gây ra ngộ độc cấp tính cho người sử dụng. Bà Hảo cũng khuyến cáo, người tiêu dùng mua hoa quả cần chọn những hoa quả tươi, còn màu sắc tự nhiên có một lớp phấn nhẹ ở bên ngoài. Trước khi sử dụng, những hoa quả không gọt vỏ thì phải rửa nhiều lần dưới vòi nước, còn hoa quả bóc vỏ cũng nên rửa và bóc bỏ vỏ để giảm ảnh hưởng của chất bảo quản đối với cơ thể.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên