Không có chuyện phóng viên bị đánh khi tác nghiệp

Cập nhật: 11-09-2020 | 09:18:31

Chiều 10- 9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) TP.Thuận An khẳng định không có chuyện 2 phóng viên bị CA phường An Phú đánh khi đang tác nghiệp như thông tin trên mạng xã hội lan truyền những ngày qua.


Theo Công an phường An Phú, khi trung úy Nguyễn Hoàng Phong đến hiện trường, nhiều đối tượng có dấu hiệu cản trở (ảnh được cắt từ video trên mạng xã hội)

Trong 2 ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện một số đoạn video của một tài khoản Facebook cho rằng CA phường An Phú ra tay đánh đập 2 phóng viên. Để rõ thông tin, rộng luồng dư luận, P.V Báo Bình Dương đã làm việc với lãnh đạo chính quyền địa phương và Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Thuận An.

Trao đổi với P.V, ông Phan Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường An Phú, khẳng định: “Không có chuyện 2 phóng viên bị CA phường đánh đập như mạng xã hội lan truyền. Theo tài liệu của chúng tôi, trong lúc thực thi nhiệm vụ, trung úy Nguyễn Hoàng Phong, Cảnh sát khu vực KP.1A bị một số đối tượng xô đẩy, cản trở, ngăn cản việc thi hành công vụ. Đến chiều 10-9, tay của cán bộ Phong vẫn còn đau nhức do đối tượng manh động gây ra”.

Theo hồ sơ CA, trưa ngày 8-9, Nguyễn Thành Tâm (30 tuổi, quê Đắk Lắk), Đặng Ngọc Thảo (34 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh), Nguyễn Bích Thủy (39 tuổi, quê Đồng Nai), Đinh Thị Hương và 3 nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi trên xe ô tô đến KP.1A, phường An Phú. Đến nơi, theo sự chỉ dẫn của ông Lê Tấn Có, đối tượng Nguyễn Thành Tâm, Đặng Ngọc Thảo vào nhà ông Lê Tấn Luật quay phim, chụp ảnh quang cảnh trong nhà của ông Luật. Vào thời điểm trên, ông Luật đang ngủ trưa. Thấy người lạ mặt xông vào nhà, ông Luật yêu cầu những người này ra khỏi nhà đồng thời trình báo sự việc đến CA phường An Phú.

Để tiếp cận nắm sự việc, trung úy Nguyễn Hoàng Phong nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, trung úy Phong phát hiện Tâm, Thảo và một nam thanh niên đang tổ chức bay một thiết bị bay không người lái (flycam). Loại hình này không được khuyến khích sử dụng vì gây tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự. Trung úy Phong đã yêu cầu những người này xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy tờ của dụng cụ bay để phối hợp xử lý. Thấy vậy, Nguyễn Thành Tâm xông tới cản đường, cản trở trung úy Phong. Các đối tượng còn lại chuyền tay nhau thiết bị flycam và mang đi cất giấu. Tại thời điểm trên, đối tượng Nguyễn Bích Thủy xông đến la lối và livestream trên mạng xã hội và liên tục khẳng định lực lượng CA đánh người; đối tượng này kích động những người xung quanh chống lại lực lượng CA.

Nhận thấy tình diễn biến phức tạp, trung úy Phong điện thoại về CA phường An Phú xin hỗ trợ. Khi tổ công tác đến nơi đã mời 2 đối tượng cản trở trung úy Phong về CA phường làm việc. Lúc này, bà Nguyễn Bích Thủy tiếp tục livestream trên mạng xã hội và cho rằng lực lượng CA đánh người.

Trao đổi với P.V, đại diện chỉ huy Công an phường An Phú, cho biết: “Trong suốt quá trình làm việc tại hiện trường cũng như tại trụ sở đơn vị, Nguyễn Thành Tâm, Đặng Ngọc Thảo chưa xuất trình bất cứ tài liệu gì để chứng minh mình là phóng viên báo, đài như một số thông tin nêu; cũng không có việc CA phường An Phú không cho người đang làm việc ăn uống. Việc cán bộ CA phường yêu cầu chấm dứt sử dụng thiết bị bay không người lái là hết sức cần thiết theo quy định pháp luật. Theo quy định pháp luật, quá trình thực thi nhiệm vụ, CA phường hoàn toàn có quyền yêu cầu công dân xuất trình giấy tờ tùy thân, nhưng các đối tượng trên không chứng minh mình đang công tác ở đơn vị nào”.

“Việc cán bộ CA phường yêu cầu chấm dứt sử dụng thiết bị bay không người lái là hết sức cần thiết. Theo quy định của pháp luật, quá trình thực thi nhiệm vụ, CA phường hoàn toàn có quyền yêu cầu công dân xuất trình giấy tờ tùy thân, nhưng các đối tượng trên không chứng minh mình đang công tác ở đơn vị nào”, một chỉ huy Công an phường An Phú cho biết.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên