Không có chuyện “xe vua” gắn logo lộng hành

Cập nhật: 20-10-2014 | 08:56:18

Đó là khẳng định của thượng tá Trần Nhựt Hiếu, Phó Trưởng Công an (CA) TX.Dĩ An trước thông tin cho rằng có một số xe ben ở Bình Dương được coi như “xe vua” khi gắn logo hình 4 con ngựa lộng hành ở quốc lộ 1K qua địa bàn TX.Dĩ An mà không hề bị xử lý.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, thượng tá Trần Nhựt Hiếu nói thông tin trên là không có cơ sở và thực tế không hề có xe ben nào có gắn logo hình 4 con ngựa hoạt động ở địa bàn Dĩ An.

 Lực lượng CSGT xử lý một trường hợp tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe (ảnh chụp tại quốc lộ 1K sáng 15-10)

Mở đợt cao điểm xử lý xe vi phạm trên quốc lộ 1K

Thượng tá Trần Nhựt Hiếu cho rằng địa bàn TX.Dĩ An có nhiều hầm đá đang được khai thác, cung cấp cho các công trình xây dựng nên lượng xe ben đến các hầm đá vận chuyển nhiều, tuy nhiên ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một số tài xế chưa tốt. Ngoài ra, vì muốn tăng lợi nhuận nên các chủ xe thường dùng các thủ thuật như: Cơi nới thành thùng xe, chở cao, chở quá khổ gây ra tình trạng rơi vãi đất đá trên đường... Trước thực trạng trên, CA TX.Dĩ An chủ động tăng cường công tác tuần tra, lập các chốt lưu động nhằm phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Từ đó, tình hình đã đi vào ổn định. Mới đây, ngày 15-10, CA TX.Dĩ An phối hợp CSGT tỉnh đã triển khai kế hoạch tăng cường kiểm soát, xử lý xe vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1K.

Theo kế hoạch, đối tượng tập trung xử lý là xe tải, xe ben, xe container...; tập trung xử lý các lỗi thường gặp như: quá tải, cơi nới thành thùng xe... Dự kiến đợt cao điểm được thực hiện đến giữa tháng 11 năm nay.

Qua 4 ngày ra quân tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý xe vi phạm trên tuyến quốc lộ 1K (từ ngày 14 đến 17-10), lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý 25 trường hợp xe tải, xe ben vi phạm các lỗi như tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe; chở quá tải... Trong 6 tháng qua, CSGT TX.Dĩ An đã phát hiện và xử lý 239 trường hợp xe quá tải. Chỉ riêng tháng 7 đã phát hiện và xử lý 43 trường hợp xe quá tải, 11 trường hợp tự ý cơi nới thành thùng xe.

Theo trung tá Hồ Văn Phê, Đội trưởng Đội CSGT CA TX.Dĩ An, trước tình trạng các xe ben chở quá tải trên tuyến quốc lộ 1K và ĐT743, từ đầu năm đến nay lực lượng CSGT TX.Dĩ An đã xây dựng nhiều kế hoạch tuần tra, xử lý trên tuyến đường này. Theo đó, lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện các xe ben quá khổ, quá tải. Nếu phát hiện thì kiên quyết buộc hạ tải mới cho xe tiếp tục lưu thông. Lực lượng làm nhiệm vụ có thể sử dụng nhiều biện pháp ngụy trang, phục kích, tuần tra riêng lẻ, đột xuất bất ngờ để phát hiện, xử lý. Đối với những trường hợp dừng xe kiểm tra mà phát hiện vi phạm nhưng tài xế không xuất trình giấy tờ hoặc bỏ đi thì lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành lập biên bản, thu giữ biển số xe.

Nhiều chiêu “né” CSGT

Sáng 15-10, khi CSGT bố trí chốt trực tại quốc lộ 1K đoạn ra vào các hầm đá ở khu vực phường Tân Đông Hiệp, phường Bình An (TX.Dĩ An) thì lượng xe ben giảm hẳn. Có mặt tại chốt trực, chúng tôi ghi nhận lượng xe ben trên quốc lộ 1K giảm, chỉ những xe chở vừa thùng, được phủ bạt ngay ngắn mới dám lưu thông. Tuy nhiên khi đi vào một số con đường gần đó, chúng tôi phát hiện lượng xe “núp” ở đây khá lớn và đang chờ tín hiệu của người canh đường. Cụ thể như tại ngã tư đường Suối Siệp - quốc lộ 1K lúc nào cũng có một nhóm thanh niên đứng canh đường. Đây có thể coi là “điểm nóng” vì lượng xe ben hoạt động khá lớn, khi có CSGT thì các xe đều quẹo về hướng Hóa An, TP.Biên Hòa. Trung tá Hồ Văn Phê nói chỉ cần chạy một đoạn ngắn là qua địa bàn Biên Hòa, Đồng Nai nên các tài xế xe ben chọn phương án này để né trạm của CSGT.

Theo quan sát của chúng tôi, mỗi khi lực lượng CSGT di chuyển là có một nhóm từ 4 đến 6 thanh niên chạy xe máy bám theo. Thậm chí tại chốt của CSGT cũng có vài nhóm đứng lãng vãng theo dõi để báo tình hình cho tài xế xe ben. Lực lượng này có nhiệm vụ “canh đường” cho các tài xế xe ben, xe tải nên gây khó khăn cho lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ.

 

 NHÓM P.V

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
xe vua

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên