Không có hiện tượng doanh nghiệp lén xả thải làm chết cá ở hồ Từ Vân

Cập nhật: 23-03-2017 | 17:15:46

(BDO) Sáng 23-3, liên quan hiện tượng cá chết bất thường tại hồ Từ Vân xảy ra trong những ngày qua, đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh đã trực tiếp khảo sát, kiểm tra hệ thống thoát nước mưa đấu nối về hồ Từ Vân.

Đoàn kiểm tra lấy mẫu nước tại hồ Từ Vân

Đoàn kiểm tra Sở TN-MT kiểm tra tuyến thoát nước mưa tại Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng

Theo đó, đoàn đã làm việc với Ban quản lý Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng và trực tiếp kiểm tra hệ thống thoát nước mưa tại đây. Qua kiểm tra cho thấy, nước đổ về hồ Từ Vân chủ yếu là nước mưa. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn không phát hiện dấu hiệu nào liên quan đến việc doanh nghiệp xả thải qua hệ thống thoát nước mưa về hồ Từ Vân. Đoàn cũng đã khảo sát tình hình chăn nuôi, sinh hoạt tại những hộ dân xung quanh hồ. Kết quả phát hiện nhiều hộ chăn nuôi gia súc đã xả chất thải, nước thải chăn nuôi trực tiếp xuống hồ.

Về nguyên nhân khiến cá chết hiện phía cơ quan Thú y cũng đã tiến hành lấy mẫu cá chết tại hồ để kiểm tra, xác định nguyện nhân. Ngành Tài nguyên và Môi trường cũng tiến hành lấy mẫu nước để kiểm tra chất lượng nhằm xác định nguyên nhân cá chết. Hiện các cơ quan chức năng đã gửi mẫu cá chết, mẫu nước đi kiểm tra để làm rõ nguyên nhân.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên