Không có lao động Việt Nam bị chết ở UAE

Cập nhật: 30-06-2010 | 00:00:00

Trước thông tin 3 lao động Việt Nam bị chết trong một vụ đánh nhau tập thể tại Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), ngày 29-6, tại Hà Nội, ông Đào Công Hải, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) khẳng định, đây là thông tin sai sự thật với dụng ý xấu, vì không có lao động Việt Nam nào tại nước này bị chết trong vụ ẩu đả.

 

Ông Hải cũng thừa nhận có việc xô xát giữa người lao động Việt Nam tại UAE, làm nhiều người bị thương. Nguyên nhân một phần do việc tuyển chọn người lao động tại UAE chưa tốt, việc giáo dục ý thức cho người lao động chưa đầy đủ, một số lao động thiếu ý thức kỷ luật và cũng do công tác quản lý tại chỗ chưa tốt. Phía UAE đã quyết định đưa 520 lao động Việt Nam về nước. Các doanh nghiệp liên quan tại Việt Nam đang tiến hành khẩn trương phân loại, thanh lý hợp đồng với các đối tượng này. Hiện 80 trường hợp đã giải quyết xong.

 

Cũng theo ông Hải, kế hoạch đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài năm 2010 của Việt Nam là 85.000 người, hiện đã đạt trên 30.000 người.

 

THEO SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên