Không để ai phải chịu thiệt thòi

Cập nhật: 28-11-2019 | 08:22:31

Thực hiện Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), thời gian qua Tỉnh ủy, HĐNĐ, UBND tỉnh đã xây dựng, ban hành và đưa vào thực hiện nhiều nghị quyết, kế hoạch, quyết định về vấn đề này. Trong đó, Nghị quyết số 15/2018/NQ-HĐND do HĐND tỉnh ban hành quy định về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế trên địa bàn tỉnh đã tạo được sự đồng thuận cao đối với những cán bộ, công chức thuộc diện tinh giản biên chế.

Có thể nói Nghị quyết số 15/2018/ NQ-HĐND mang tính nhân văn sâu sắc, bởi đây là nghị quyết nhằm hỗ trợ thêm một phần kinh phí cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế trên địa bàn tỉnh ngoài chế độ, chính sách quy định tại Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Kinh phí để thực hiện nghị quyết được trích từ nguồn cải cách tiền lương theo quy định phân cấp quản lý ngân sách hiện hành và ngân sách tỉnh hỗ trợ nếu thiếu. Đối tượng áp dụng nghị quyết rộng. Bên cạnh khuyến khích một bộ phận cán bộ, công chức trình độ thấp, không hoàn thành nhiệm vụ tự nguyện xin nghỉ việc để chuyển sang làm công việc khác, Nghị quyết số 15/2018/ NQ-HĐND còn khuyến khích những người sắp đến tuổi về hưu nghỉ việc để nhường chỗ cho cán bộ trẻ, cán bộ được đào tạo bài bản theo đúng tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW.

Nghị quyết số 15/2018/NQ-HĐND được đưa vào thực hiện không chỉ tạo được sự đồng thuận cao trong đối tượng tinh giản biên chế mà còn đối với cả những cán bộ, công chức không thuộc diện tinh giản biên chế, bởi nghị quyết đã giải quyết tốt vấn đề quyền lợi cốt lõi của mọi người, không để ai phải chịu thiệt thòi. Đối tượng tinh giản biên chế được hỗ trợ thêm một số tiền ngoài chế độ, chính sách Nhà nước quy định cũng là điều hợp lý như một cách tri ân công sức của họ trong những năm tháng gắn bó với cơ quan, tổ chức Nhà nước. Mặc dù mức hỗ trợ tối đa không lớn, nhưng đây là số tiền quan trọng đối với những người vừa rời nhiệm sở, giúp họ có số vốn ban đầu để tạo dựng cơ sở làm ăn hoặc buôn bán nhỏ trong khi chờ tìm công việc mới.

Nghị quyết số 15/2018/NQ-HĐND được các cơ quan, ban ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc. Qua kiểm tra bước đầu, các cơ quan, ban ngành, địa phương trong tỉnh đều thực hiện tốt nghị quyết, các đối tượng thuộc diện tinh giản biên chế đều được nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ. Chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 15/2018/ NQ-HĐND được đưa vào thực hiện từ ngày 10-12-2018 đến hết ngày 31- 12-2021. Với thời gian thực hiện dài, tin rằng Nghị quyết số 15/2018/NQ-HĐND sẽ góp phần giúp Bình Dương đẩy nhanh quá trình thực hiện Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết số 18-NQ/ TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII).

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên