Không để ai thiếu, đói

Cập nhật: 05-08-2021 | 08:57:38

Đẩy mạnh, siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện tốt các chính sách, tăng cường các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội là 2 nhiệm vụ song hành đã, đang được Bình Dương chú trọng. Trên tinh thần không để bất cứ người dân nào bị thiếu lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16+, cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh đã, đang tiếp tục huy động tối đa các nguồn lực để chăm lo cho nhân dân, đặc biệt là công nhân lao động xa quê, người có hoàn cảnh khó khăn do tác động bởi dịch bệnh.

Những ngày qua, trong khi thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16+, đặc biệt là yêu cầu người dân không ra ngoài đường 24/24 giờ, để bảo đảm nguồn lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân, Bình Dương đã duy trì tốt các chuỗi cung ứng hàng hóa. Mặc dù hoạt động giao thông - vận tải được quản lý và siết chặt, nhiều tuyến đường bị hạn chế nhưng việc lưu thông hàng hóa, nhu yếu phẩm vẫn thông suốt. Điều này đã góp phần cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, ổn định chăm lo đời sống cho người dân. Đặc biệt, tỉnh đã thực hiện đường dây “nóng” về lương thực, thực phẩm qua Tổng đài 1022, sẵn sàng tiếp nhận thông tin 24/7, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân. Cùng với Tổng đài 1022, người dân khi thiếu lương thực, thực phẩm còn có thể liên hệ qua nhiều phương thức khác, như: Gửi tin nhắn qua Zalo Binh Duong SmartCity, tương tác qua các ứng dụng, trang thông tin điện tửcủa Bình Dương… Theo đó, khi thông tin về nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân được phản ánh, lực lượng chức năng sẽ chuyển đến các đơn vị liên quan để xử lý, đáp ứng kịp thời. Bên cạnh đó, tại các địa phương trong tỉnh, những ngày qua đã xuất hiện rất nhiều các mô hình hỗ trợ, tiếp ứng lương thực, thực phẩm cho người dân, đặc biệt là ở những địa bàn thuộc “vùng đỏ” như TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên… Không chỉ ở cấp tỉnh, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã thực hiện đường dây “nóng” để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã, đang và sẽ tổ chức nhiều mô hình hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Những “Gian hàng 0 đồng”, “Bếp ăn yêu thương”, “Chuyến xe nghĩa tình”… và các hoạt động chia sẻ thiết thực khác lan tỏa rộng khắp trên từng địa bàn dân cư trong tỉnh… Trong khó khăn, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc càng được khơi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sự vào cuộc đầy quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng chống và ủng hộ phòng, chống dịch bệnh, sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp, Bình Dương sẽ không để ai bị thiếu, đói, bỏ lại phía sau; nhanh chóng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa bình yên trở lại với cuộc sống của người dân.

ĐÀM THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên