Không để bất cứ ai xâm lấn bờ cõi

Cập nhật: 02-04-2010 | 00:00:00

  

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm hỏi cán bộ và nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ. (Ảnh: SGGP)

Ra thăm huyện đảo Bạch Long Vĩ nằm cách đất liền hơn 70 hải lý, Chủ tịch nước bày tỏ cảm phục và biết ơn trước sự dấn thân, sẵn sàng chịu đựng khó khăn, bám trụ làm nhiệm vụ và sinh cơ lập nghiệp trên đảo của quân, dân và thanh niên xung phong. Chủ tịch nước khẳng định dù là đảo nhỏ nhưng Bạch Long Vĩ là tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc và là hòn đảo tiền tiêu có ý nghĩa quan trọng cả về an ninh quốc phòng lẫn kinh tế - xã hội.

 

Đến thăm trung đoàn HQ 953 đóng quân trên đảo Bạch Long Vĩ và tại buổi làm việc với Bộ tư lệnh hải quân, Chủ tịch nước khẳng định là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, VN luôn muốn cùng các nước láng giềng giải quyết các vấn đề biên giới, nhất là biên giới trên biển, bằng con đường thương lượng hòa bình.

 

Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Đối với biên giới, lãnh hải, chúng ta luôn muốn hòa bình hữu nghị giữa hai dân tộc, giữa các dân tộc có biên giới với chúng ta, đó là mong muốn của nhân dân. Có hòa bình, hữu nghị thì nhân dân mới có cuộc sống ổn định, đó là thiện chí của cả dân tộc VN suốt hàng ngàn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước. Làm việc này trên cơ sở thương lượng, trao đổi, vận động, thuyết phục. Không để bất cứ ai xâm lấn bờ cõi của mình, biển đảo của mình. Khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, quyết tâm không gì lay chuyển được của Đảng, Nhà nước. Chúng ta không tham của ai, nhưng một tấc đất quê hương chúng ta cũng không nhân nhượng”.

 

Làm việc với Bộ tư lệnh Quân khu 3, Chủ tịch nước đề nghị các lực lượng vũ trang thuộc quân khu phải luôn đề cao cảnh giác, khẳng định mỗi tấc đất biển, đảo Tổ quốc chính là máu xương của bao đời nay. Chính vì vậy, thế hệ hiện nay và mai sau phải giữ vững, không nhân nhượng về chủ quyền.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên