Không dễ cho Olympic Việt Nam

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

Đã giành chiến thắng thuyết phục trong ngày ra quân, chiều nay chỉ cần không thua Olympic Turkmenistan là đủ cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiến gần chiếc vé đi tiếp. Một nhiệm vụ có thể hoàn thành, khi các tuyển thủ giữ vững phong độ và ý chí thi đấu…

 

Đánh bại Olympic Bahrain được ví như một chiếc chìa khóa, từ đó  mở ra cơ hội tạo nên lịch sử của Olympic Việt Nam tại ASIAD 16. Nhưng để hiện thực hóa giấc mơ đang ấp ủ, chiều nay thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần nỗ lực giành thêm kết quả có lợi trước Olympic Bahrain. Một chiến thắng, hoặc hòa cũng có thể là đủ giúp Olympic Việt Nam sớm giành vé góp mặt ở vòng knock - out.

 

 Olympic Việt Nam có nhiều cơ hội giành chiến thắng 

Cánh cửa đi tiếp đã ở rất gần, nhưng để đạt được lại chẳng đơn giản với Olympic Việt Nam. Mặc dù thua 1-4 trước Olympic Iran trong lượt đấu đầu tiên, tuy nhiên sức mạnh của Olympic Turkmenistan được đánh giá vượt trội hơn Olympic Bahrain. Các cầu thủ Turkmenistan cũng nuôi tham vọng đi tiếp, nên những khó khăn Olympic Việt Nam phải đối mặt sẽ nhiều hơn.

 

Xác định rõ những khó khăn đang chờ đón, ngay khi các tuyển thủ còn chìm trong men say chiến thắng, quyền HLV Phan Thanh Hùng đã khẳng định: mọi việc mới chỉ vừa bắt đầu và tất cả đều phải tiếp tục nỗ lực hoàn thiện, tập trung cao độ…

 

Mừng vì đội nhà có số vốn quý giá 3 điểm, nhưng ông Hùng cũng hiểu rõ vẫn còn nhiều hạn chế xuất hiện trong ngày Olympic Việt Nam giành chiến thắng. Những đường chuyền sai và lỗi phòng ngự xuất hiện nhiều, phía trên các chân sút chưa hẳn đã tận dụng tốt thời cơ tạo ra.

 

Nếu Olympic Bahrain có một mũi nhọn biết tận dụng thời cơ, có thể Olympic Việt Nam đã phải nhận những hậu quả khôn lường. Khi Olympic Turkmenistan được xác định mạnh hơn Olympic Bahrain, muốn giành được một kết quả có lợi, các tuyển thủ cần nhanh chóng khắc phục tối đa hạn chế để phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra.

 

Ở ngày ra quân, Hữu Phước hoàn thành khá tốt nhiệm vụ “đóng thế” cho Long Giang trong đội hình xuất phát. Nhưng để nói là xuất sắc chưa hẳn đã đúng, vì thế chiều nay rất có thể HLV Phan Thanh Hùng sẽ đưa Long Giang vào đá cặp cùng Minh Đức từ đầu. Trên hàng tiền vệ, Văn  Hiếu cũng tỏ ra phù hợp hơn trong vai trò đánh chặn trước đối thủ mạnh như Turkmenistan

 

Chiến thuật phòng ngự - phản công, được triển khai dựa trên sơ đồ 4-2-3-1 với khả năng biến chuyển linh hoạt đã giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước Bahrain. Lối đá này sẽ tiếp tục được áp dụng trong cuộc đối đầu Olympic Turkmenistan, nhưng nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, đảm bảo tối đa sự chắc chắn trên phần sân nhà sẽ được đặc biệt chú trọng.

 

Thi đấu với Olympic Turkmenistan, sẽ chẳng có nhiều khoảng trống thuận lợi để các chân sút Olympic Việt Nam thoải mái hoạt động trước vòng cấm địa. Vì thế, ông Hùng buộc phải tìm ra phương thức tiếp cận khung thành đối phương nhanh nhất, đồng thời đặt hy vọng Anh Đức, Trọng Hoàng, Thành Lương sẽ tận dụng tốt những cơ hội phản công mang về lợi thế cho Olympic Việt Nam.

 

Có rất nhiều khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trong trận đấu chiều nay. Với sự hưng phấn và tinh quyết tâm đang lên cao từ thắng lợi có được trong ngày khai mạc, cơ hội chiến thắng, hoặc tối thiểu là một tỷ số trước Turkmenistan để tiếp cận gần chiếc vé đi tiếp là nhiệm vụ khả quan với Olympic Việt Nam.

 

Với lý do muốn tập trung cho ĐT Việt Nam, HLV Calisto từng nhiều lần khẳng định sẽ không cùng đội Olympic Việt Nam tham dự ASIAD16, nhưng đến chiều qua ông thầy người Bồ Đào Nha lại bất ngờ thay đổi quyết định và đã có mặt tại Quảng Châu (Trung Quốc). "Phó tướng" Phan Thanh Hùng vẫn là người trực tiếp chỉ đạo, còn ông Calisto sẽ đóng vai trò tư vấn.

 

Dự kiến đội hình xuất phát Olympic Việt Nam

 

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Đình Đồng, Long Giang - Minh Đức, Quốc Long

Tiền vệ: Thanh Trung, Văn Hiếu, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Thành Lương

Tiền đạo: Anh Đức

 

Lịch thi đấu, kết quả bảng B môn bóng đá nam ASIAD 16

 

Ngày 8-11:

15h00, Olympic Việt Nam3- 1 Olympic Bahrain

18h00, Olympic Iran 4 - 1 Olympic Turkmenistan

Ngày 10-11:

15h00, Olympic Việt Nam - Olympic Turkmenistan

18h00, Olympic Bahrain - Olympic Iran

Ngày 13-11:

18h00, Olympic Việt Nam - Olympic Iran

18h00, Olympic Turkmenistan - Olympic Bahrain

 

Xếp hạng bảng B sau lượt đấu đầu tiên: 1, O. Iran (3 điểm); 2, O. Việt Nam (3 điểm); 3, O. Bahrain (0 điểm); 4, O. Turkmenistan (0 điểm)

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên