“Không để lọt vào cấp ủy những cán bộ vi phạm, thoái hóa”

Cập nhật: 14-10-2019 | 08:45:41

 Đây là khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII vừa bế mạc cuối tuần qua tại thủ đô Hà Nội. Khẳng định của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng chính là quyết tâm của toàn Đảng ta trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực để xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh; đồng thời cũng là “kim chỉ nam” trong công tác nhân sự chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

 Quyết tâm phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta thời gian qua đã được thể hiện rất rõ qua việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Nhiều vụ việc lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ, tham nhũng lớn đã được phanh phui, xử lý nghiêm minh. Đi cùng với “nhiệm vụ chống”, “nhiệm vụ xây” mang tính lâu dài cũng đã được Đảng ta đặc biệt chú trọng, từ việc ban hành Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, đến Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII để xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Bên cạnh đó là Chỉ thị 03-CT/TW, rồi Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên...

Quyết tâm phòng chống tham nhũng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh còn được thể hiện qua con số, chỉ tính riêng cán bộ do Trung ương quản lý, kể từ đầu nhiệm kỳ khóa XII đến nay, hơn 70 cán bộ cao cấp đã bị thi hành kỷ luật; trong đó một số cán bộ đã bị xử lý hình sự... Điều này, “thật đau xót, nhưng không thể không làm, không có cách nào khác! Tất cả là vì sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước, của nhân dân”, như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói.

Hiện nay, các địa phương trong cả nước đang chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Đại hội cũng là dịp để sàng lọc cán bộ theo phương châm “ai xứng đáng thì làm, không thì thôi, không sợ thiếu cán bộ”. Do đó, “phải kiên quyết không để lọt vào cấp ủy những cán bộ vi phạm, thoái hóa, biến chất!”, mới có thể lựa chọn được những người cán bộ quyết tâm suốt đời đấu tranh cho Đảng, cho cách mạng, biết đặt lợi ích của Đảng và nhân dân lên trên lợi ích cá nhân, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên