Không nới lỏng biên độ tỷ giá giữa đồng Việt Nam và đô-la Mỹ

Cập nhật: 05-11-2010 | 00:00:00

Đó là khẳng định của Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Lê Đức Thúy tại cuộc họp báo đột xuất về vấn đề có sự xáo trộn bất thường của tỷ giá giữa đồng Việt Nam và đô-la Mỹ trên thị trường trong nước những ngày qua, vừa diễn ra sáng qua (4-11). Trước tình hình có sự xáo trộn về tỷ giá giữa đồng Việt Nam và đô-la Mỹ, Chính phủ đã giao cho Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia công bố thông tin về tình hình kinh tế vĩ mô và một số giải pháp đối với thị trường ngoại hối thời gian tới. Tại cuộc họp báo, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Lê Đức Thúy, cho biết nguyên nhân chính dẫn đến sự xáo trộn về tỷ giá giữa đồng Việt Nam và đô-la Mỹ những ngày qua là do trong khoảng 15 ngày đầu tháng 10 vừa qua, đã có một lượng tiền lên tới gần 45 ngàn tỷ đồng trong hệ thống ngân hàng (tương đương hơn 2 tỷ đô-la Mỹ) được người dân và các tổ chức rút ra để mua đô-la Mỹ và mua vàng. Đó là chưa kể nhu cầu thanh toán bằng đô-la Mỹ của các doanh nghiệp từ nay đến cuối năm tiếp tục có xu hướng tăng lên và cũng tới hạn trả nợ ngoại tệ của nhiều doanh nghiệp.

Tuy nhiên, người đứng đầu Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia nhấn mạnh, người dân cần tin tưởng vào giá trị của đồng tiền Việt hiện nay. Chính phủ sẽ tiếp tục áp dụng các công cụ cần thiết để kiểm soát và ổn định tỷ giá. Ông Lê Đức Thúy cũng khẳng định, sẽ không có chuyện Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá, cũng như không có chuyện nới lỏng biên độ tỷ giá giữa đô-la Mỹ và đồng Việt Nam, ít nhất là từ nay tới Tết Nguyên đán.

KHÁNH VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên