Không phụ công ơn những người “đưa đò”

Cập nhật: 12-10-2019 | 09:26:33

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa qua, em Vương Gia Tuấn, học sinh (HS) trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An) đạt 26,1 điểm đối với xét tuyển đại học khối A1. Với số điểm cao như trên, em đã vào trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.

Trúng tuyển vào trường THPT chất lượng cao Trịnh Hoài Đức là cơ hội tốt để em phát huy năng lực học tập. Tuấn có năng khiếu ở nhiều môn học, trong đó em thích và học tốt nhất ở môn toán. Trong suốt 3 năm học, Tuấn là gương mặt nổi trội ở ngôi trường này. Trong các năm học lớp 10 và 11, em xếp trong top 5 HS giỏi của khối. Thành tích học tập của em tiếp tục tăng lên, đến năm học lớp 12 em là HS giỏi nhất khối của trường.

Tuấn chia sẻ, em thấy mình đúng đắn khi chọn ngôi trường này để thi vào lớp 10. Dưới mái trường thân yêu ấy, ngoài môi trường học tập tốt, em luôn ghi nhớ công lao khó nhọc của những thầy cô nhiệt tình, tâm huyết. Thầy cô không chỉ đem đến cho các em những kiến thức mới, những bài học hay mà còn đánh thức tiềm năng trong mỗi HS. Không phụ công ơn của những người đưa đò, em nỗ lực hết mình để đạt được kết quả đáng tự hào như trên.

Nói về bí quyết học tập, Tuấn chia sẻ, để học giỏi, đầu tiên phải có niềm đam mê và dành nhiều thời gian cho các môn học. Những kiến thức trong sách giáo khoa em nắm thật vững, sau đó là làm nhiều bài tập, từ trong sách giáo khoa, bài tập sách nâng cao, đến những bài toán hay em tìm kiếm trên mạng internet. Dù học giỏi nhưng Tuấn cũng tỏ ra khiêm tốn, sẵn sàng học hỏi thêm ở bạn bè, thầy cô.

Trở thành sinh viên trường Đại học Quốc tế, Tuấn nguyện sẽ nỗ lực trong học tập và rèn luyện. Xin chúc em có những thành công mới ở môi trường đại học và sớm trở về đem công sức, trí tuệ xây dựng quê hương.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết
Tags
đưa đò

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X