Không quân Nga - Mỹ lần đầu tiên tập trận chung

Cập nhật: 04-08-2010 | 00:00:00

Hãng RIA Novosti của Nga đưa tin, Bộ chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) và lực lượng Không quân Nga lần đầu tiên sẽ tiến hành cuộc tập trận chung phòng thủ trên không.

 

Kế hoạch dự kiến diễn ra từ 8 đến 11-8. Cuộc tập trận mang tên Đại bàng Cảnh giác, có sự tham gia của quân nhân thuộc lực lượng không quân Nga, Canada và Mỹ từ các trung tâm chỉ huy đến từ căn cứ Elmendorf tại Alaska và Khabarovsk, Nga.

 Máy bay A 50 sẽ tham gia diễn tập.

"Máy bay cảnh báo và chỉ huy (AWACS E-3B và A-50) từ Nga và Mỹ sẽ tham gia diễn tập cùng với máy bay chiến đấu và máy bay tiếp dầu của hai quốc gia”, NORAD hôm nay (3-8) cho biết.

 

Giả định của cuộc diễn tập là một máy bay bị không tặc khống chế, không quân Nga và Bộ chỉ huy chung NORAD của Mỹ và Canada phải cho các máy bay chiến đấu xuất kích hoặc chuyển hướng để tiếp cận máy bay thương mại bị không tặc. Các phi công trên máy bay chiến đấu sẽ thực hành cách thức phát hiện và chặn máy bay cũng như cách thức phối hợp hành động khi bám sát máy bay bay qua các đường biên giới quốc tế.

 

Interfax dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Vladimir Drik nói: "Cuộc tập trận gồm hai gia đoạn. Các máy bay chiến đấu Nga và Mỹ cùng máy bay dò tìm rađa tầm xa sẽ tham dự”.

 

Ông Drik nhấn mạnh, cuộc tập trận là một phần kế hoạch hành động Nga - Mỹ nhằm cải thiện hợp tác quân sự và khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang hai nước.

 

Sau đó, đại diện lực lượng Nga và Mỹ sẽ gặp nhau tại Colorado Springs (Mỹ) trong tháng 9 để đánh giá hoạt động diễn tập và ký một văn bản xác nhận kết quả.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên