Không thiếu nguồn cung thịt heo

Cập nhật: 20-11-2019 | 07:46:46

 Đại diện Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết nguồn thịt heo hiện nay không thiếu hụt đến mức khủng hoảng. Dịp cuối năm, chắc chắn giá heo sẽ tăng cao - đây cũng là xu thế tất yếu vì nhu cầu tiêu dùng trong tháng tết tăng, song sẽ không tăng quá cao.

Theo báo cáo của Cục Chăn nuôi, hiện nay giá heo hơi tại miền Bắc là 66.500 đồng/kg, miền Nam là 63.500 đồng/kg. Giá thịt heo ở một số nơi tăng cao trong những ngày qua mà báo chí phản ánh phần lớn không phải thiếu nguồn cung mà do khâu lưu thông và thông tin không rõ ràng khiến tình hình trở nên phức tạp, có biểu hiện găm hàng, thổi giá.

Để ổn định thị trường thịt heo từ nay đến cuối năm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng các bộ, ngành và chính quyền địa phương cần thông tin đầy đủ, kịp thời về nguồn cung và giá các loại thực phẩm từng vùng, nhất là mặt hàng heo thịt. Qua đó giúp người sản xuất và tiêu dùng biết, tránh hiện tượng găm hàng, thổi giá lên cao bất thường; tạo điều kiện thuận lợi cho vấn đề lưu thông thực phẩm, nhất là thịt heo và heo giống giữa các vùng; tạo điều kiện cho các hộ giết mổ nhỏ lẻ được tiếp cận với nguồn thịt heo thông qua điểm mở bán heo thịt công khai (có kiểm soát an toàn dịch bệnh)...

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên