Khu biệt thự Vườn Cau: Sẵn sàng cho ngày khởi công

Cập nhật: 26-11-2010 | 00:00:00

Trong buổi làm việc mới đây giữa UBND tỉnh, UBND huyện Thuận An và Công ty Cổ phần Địa ốc Areco, ông Nguyễn Đình Nhuần, Phó Tổng Giám đốc Areco cho biết đang gấp rút hoàn thành các phần việc còn lại để thực hiện động thổ xây dựng dự án Khu biệt thự Vườn Cau. Đây là dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư từ khá lâu (năm 2002) và được coi là một dự án trọng điểm cho quá trình đô thị hóa của Thuận An.

Theo UBND huyện Thuận An, tính đến thời điểm này, Areco đã thực hiện giải tỏa đền bù 24,8 ha trên tổng diện tích 25,60 ha, đạt 90% diện tích toàn dự án. Hiện nay Areco cũng đã hoàn thiện san lấp mặt bằng, hệ thống giao thông nội bộ đạt 50%... Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đình Nhuần, hiện Areco cũng vẫn đang bị vướng khi chưa thể đền bù cho khoảng 9.000m2 còn lại của dự án. “Hiện vẫn còn 8 hộ chưa giải tỏa xong do yêu cầu giá đền bù cao so với giá đền bù trước đây. Areco mong muốn nhận được sự phối hợp từ phía UBND huyện và thị trấn Lái Thiêu để thực hiện đền bù nốt diện tích 9.000m2 còn lại này...”.  Tuy nhiên theo ông Nhuần, diện tích chưa giải tỏa xong nhỏ, không ảnh hưởng nhiều đến việc triển khai xây dựng dự án. Cũng theo ông Nhuần, dự án đã được Areco triển khai san lấp mặt bằng từ năm 2008, cho đến nay đã tương đối hoàn chỉnh mặt bằng cho việc triển khai xây dựng hạ tầng...

Tuy nhiên, trong buổi làm việc này, một số vướng mắc vẫn tồn tại chưa thống nhất được giữa các bên. Về kết nối hạ tầng giữa Khu biệt thự Vườn Cau với hạ tầng xung quanh, hiện nay UBND huyện Thuận An và phía Areco đang phối hợp thực hiện nâng cấp và mở rộng công trình đường Châu Văn Tiếp, đoạn từ Lái Thiêu đến cầu Tân Phú. Đoạn đường này có tổng chiều dài 1.196,4m, vốn đầu tư khoảng 280 tỷ đồng; trong đó đoạn đi qua Khu biệt thự Vườn Cau dài 610m. Theo đề xuất từ phía UBND huyện Thuận An đưa ra 2 phương án: hoặc Areco thực hiện 610m theo đúng quy mô thiết kế của công trình hoặc Areco sẽ tham gia góp vốn tương đương với mức đầu tư 610m để cùng thực hiện công trình. Hiện nay, UBND huyện Thuận An, Công ty Areco đang tiếp tục chỉnh sửa lại phương án tuyến đường để bảo đảm không phá vỡ các quy hoạch đã được phê duyệt.

Ngoài ra, theo ông Nhuần, hiện nay Areco đang gặp khó khăn trong việc kết nối đường ống thoát nước trên đường Quảng Hòa Xương, do thiết kế chưa tương thích về cao độ của đường ống. Theo tính toán của Areco, để tránh triều cường từ sông Sài Gòn, cao độ của đường ống phải bảo đảm 1,8m. “Nếu xây dựng như vậy, trước mắt sẽ gây ngập úng tại một số khu khi cao độ không phù hợp với hệ thống nước. Nhưng khi đấu nối với hệ thống thoát nước của đường Châu Văn Tiếp sau này mới phù hợp. Do đó, hiện nay Areco cũng chưa thể thực hiện xây dựng hệ thống thoát nước này. Ông Huỳnh Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, việc tính toán về cao độ thế nào cần phải tính toán lại để bảo đảm kết nối hạ tầng và tránh tình trạng không đồng bộ gây ngập úng cho đô thị sau này.

Trước mắt, theo ông Nhuần, Areco sẽ triển khai xây dựng khu dịch vụ và khách sạn cao cấp. Hiện nay, Areco đã thống nhất triển khai động thổ khởi công dự án vào ngày 3-2-2011 để chào mừng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. “Về vướng mắc cũng không có gì nhiều, chúng tôi quyết định khởi công để khẳng định mong muốn thực hiện dự án sớm của chủ đầu tư...”, ông Nhuần cho biết.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên