Khử mùi hôi chân

Cập nhật: 05-07-2013 | 00:00:00

Thời tiết oi bức, mồi hôi chính là điều kiện làm cho đôi chân mang giày của bạn dễ bị bốc mùi. Làm thế nào để đôi chân có thể thoải mái mang giày mà không còn lo lắng về mùi hôi? Hãy cũng tham khảo những mẹo sau:

Để đôi chân “thở”. Nếu có thể, bạn nên mang giày sandal để tạo độ thông thoáng cho đôi chân. Những đôi giày thể thao, giày bít đều là vật cản trở không khí luồn vào bàn chân. Nếu bạn phải mang những đôi giày bít, hãy dùng thêm miếng lót giày hút ẩm, chúng sẽ thẩm thấu độ ẩm và làm cho đôi chân bạn khô thoáng.

 Rửa chân bằng giấm trắng. Giấm trắng có thể giúp bạn khử mùi cho bàn chân. Bạn hòa giấm trắng vào nước ấm, sau đó ngâm chân từ đến 30 phút, nếu ngâm chân mỗi ngày, mùi hôi chân sẽ không còn là nỗi ám ảnh.

Hút ẩm. Bạn có thể dùng bột đá, bột ngô hoặc bột làm bánh cho vào giày (chỉ một lớp mỏng) để hút ẩm trước khi mang. Hoặc bạn cũng có thể dùng chất chống chảy mồ hôi thoa vào lòng bàn chân, giữa các ngón chân trước khi đi ngủ và sau khi tắm sáng.

Thay đổi giày. Bạn nên thường xuyên mang xen kẽ những đôi giày để chúng có thể giải tỏa những mùi khó chịu sau một ngày bảo vệ đôi chân.

Nếu những phương pháp trên không thực sự mang lại hiệu quả cho bạn, hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị cho bàn chân bạn.

Theo phunuonline

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên