Khu nhà trọ văn hóa tiêu biểu

Cập nhật: 16-03-2020 | 08:49:00

 Khu nhà trọ của ông Hà Chính Nhân ở khu phố 3, phường Phú Thọ được người ở trọ tin tưởng chọn thuê và gắn bó lâu dài bởi nơi đây luôn có sự đồng cảm giữa chủ nhà và người ở trọ. Mới đây, khu nhà trọ của ông là một trong 14 khu nhà trọ tiêu biểu trên địa bàn thành phố đã được biểu dương khen thưởng là “Khu nhà trọ văn hóa” tiêu biểu 3 năm liền (2017-2019).

 Khu nhà trọ của ông Nhân được khen thưởng danh hiệu “Khu nhà trọ văn hóa” tiêu biểu 3 năm liền (2017-2019)

 Ông Nhân cho biết gia đình ông xây nhà trọ cho thuê đến nay cũng khoảng 20 năm. Hiện nay, khu nhà trọ của ông có hơn 40 phòng trọ, tất cả đều có người thuê ở. Trong đó có rất nhiều gia đình ở lâu năm, từ thời còn độc thân, đến khi lập gia đình, sinh con rồi vẫn chọn nơi đây để ở. Điều mà nhiều người chọn, gắn bó lâu năm với khu nhà trọ của ông là vì môi trường sống nơi đây tốt, bảo đảm an ninh và luôn sạch sẽ. Để quản lý khu nhà trọ tốt, ngay từ khi người ở trọ đến thuê phòng ông đều đưa ra nội quy để thống nhất những điều mà người ở trọ cần thực hiện. Ai đồng ý thực hiện đúng nội quy thì gia đình ông mới cho thuê. Tất cả người ở trọ đều được đăng ký tạm trú với Công an phường. Thông cảm với thu nhập còn ít ỏi của người ở trọ, vợ chồng ông rất ít khi tăng tiền thuê nhà trọ. Tiền điện, nước cũng thu theo giá Nhà nước quy định. Nhiều khi, trong khu ở trọ có người gặp khó khăn, hoạn nạn, ông bà còn đứng ra vận động mọi người chung tay đóng góp chia sẻ cùng nhau. Những quy định mới của địa phương, Nhà nước cũng được vợ chồng ông chia sẻ, thông báo cho người ở trọ biết để thực hiện đúng, không vi phạm... Nhờ thế, khu nhà trọ của ông luôn đông vui nhưng cũng rất trật tự, ổn định.

Hầu hết người ở trọ là công nhân lao động, một số ít là sinh viên, nên ban ngày thường đi làm, đi học đến tối mới về ở. Vì thế, vợ chồng ông thường thay nhau canh chừng để đề phòng kẻ gian vào khu nhà trọ. Việc vệ sinh, giữ gìn môi trường bên ngoài các phòng trọ, lối đi chung cũng được vợ ông thực hiện, quét dọn thường xuyên nên khu nhà trọ khi nào cũng sạch sẽ. Việc quan tâm, chia sẻ với người ở trọ còn được vợ chồng ông thực hiện bằng cách tặng quà cho họ vào dịp lễ, tết hoặc miễn phí tiền trọ trong tháng nghỉ tết... “Những điều đó không đáng là bao, nhưng mình quan tâm như vậy họ thấy vui lắm. Có lẽ vì thế mà họ gắn bó với khu nhà trọ nhà tôi lâu dài, ít có sự thay đổi. Điều quan trọng là họ chấp hành rất tốt các quy định, góp phần xây dựng khu nhà trọ văn hóa như ngày hôm nay...”, ông Nhân chia sẻ.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên