Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái (Phú Giáo): Trồng rau sạch đạt năng suất 100 tấn/ha

Cập nhật: 26-08-2011 | 00:00:00

 

Sản xuất rau sạch tại KNNCNC An Thái

Qua thời gian trồng thử nghiệm rau sạch cao cấp tại Khu nông nghiệp công nghệ cao (KNNCNC) An Thái (có diện tích 411 ha) như cà chua, ớt chuông, cà tím, dưa lưới trong nhà kính theo công nghệ Israel trên diện tích 1,5 ha đã cho năng suất và chất lượng như mong muốn của nhà đầu tư, đạt trên 100 tấn/ha. Tuy nhiên, do yêu cầu của thị trường nên hiện KNNCNC này chỉ tập trung sản xuất loại dưa lưới, còn các loại rau khác sẽ được triển khai trong thời gian tới khi khu nhà kính thứ 2 có diện tích 5.000m2 được xây dựng hoàn chỉnh. Ngoài ra, tại đây còn đang triển khai trồng cây ăn trái như mít, chuối theo công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel trên diện tích 7 ha và trồng 20 ha cây cảnh các loại...

Hiện KNNCNC này đã xây dựng xong kho lạnh để bảo đảm chất lượng hàng hóa và tiến tới xây dựng nhà máy phân loại, đóng gói sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế khi đi vào sản xuất đại trà.

      MINH DÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên