Khu phố Nhị đồng 2, Phường Dĩ An, Tx.Dĩ An: Mỗi ngày, phân loại 7 tấn chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn

Cập nhật: 14-06-2018 | 14:35:30

Với 1.152 hộ dân và hơn 100 cơ sở kinh doanh, quán ăn, khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An (TX.Dĩ An) mỗi ngày trung bình có khoảng 7 tấn khối lượng rác thải phát sinh. Khối lượng rác thải này được đơn vị lấy rác dân lập gom đến Trạm trung chuyển rác tập trung, sau đó được Xí nghiệp Công trình đô thị thị xã vận chuyển đến Khu xử lý chất thải rắn tập trung Nam Bình Dương để xử lý.

Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức về việc thực hiện thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, bên cạnh hiệu quả đạt được bước đầu, khu phố Nhị Đồng 2 cũng gặp nhiều khó khăn. Do lượng lớn người lao động ở nhà trọ nên việc tuyên truyền cũng như triển khai thực hiện chưa sâu rộng. Vì vậy, việc thực hiện phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn chỉ dừng lại tại các tuyến đường xung quanh khu vực Trung tâm hành chính và đường Nguyễn An Ninh với khoảng 800 hộ dân và tổ chức.

M.H

Chia sẻ bài viết
Tags
Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên