Khu vực Nam bộ: Lạnh và có mưa trái mùa

Cập nhật: 16-01-2010 | 00:00:00

Gió mùa đông bắc thổi mạnh, mang không khí lạnh từ phía bắc lan dần xuống phía nam, do vậy nhiệt độ tại Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục giảm 1-2 độ nữa. Tại ĐBSCL và khu vực Nam bộ xuất hiện mưa trái mùa.

 

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, Phó phòng Dự báo - Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, đợt lạnh này bắt đầu từ cách đây 2 ngày và nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm thêm trong vài ngày tới, đây là đợt lạnh nhất từ đầu năm tới giờ.

 Người Sài Thành đón đợt lạnh và sương mù đầu tiên trong năm mới. (Ảnh chụp tại đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh).

Gió mùa đông bắc thổi mạnh, mang không khí lạnh từ phía bắc lan dần xuống phía nam, do vậy nhiệt độ tại Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ còn tiếp tục giảm khoảng 1-2 độ. Hiện nay Đà Lạt nhiệt độ thấp nhất đã xuống mức 12 độ C; 16,9 độ C tại Long Khánh (Đồng Nai); 18,4 độ C tại TP.HCM và Đồng Phú (Bình Phước).

 

Dự báo ngày hôm nay (16-1) có một đợt không khí lạnh nữa tràn về miền Bắc và đến khoảng ngày 19-1 sẽ lan xuống miền Nam. Trong khi đó, vùng ven biển Tây Nam Bộ đang có đợt mưa trái mùa, với lượng mưa nhỏ, đồng thời cũng đang có đợt triều cường. Trong hai ngày cuối tuần này Nam Bộ sẽ có 1 đợt mưa trái mùa.

 

Đợt mưa này sẽ gây mưa nhỏ chủ yếu ở các tỉnh ĐBSCL và sẽ tăng dần cả về diện và lượng. TP.HCM chiều và đêm cũng xuất hiện mưa nhưng nhỏ, đêm và sáng trời trở lạnh và có sương mù khá nhiều đến tận quá trưa mới tan dần. Tại các tỉnh miền Đông cũng xuất hiện mưa trái mùa nhưng mức độ nhỏ.

 

Hiện tượng mưa trái mùa xảy ra vào thời điểm này ảnh hưởng xấu đến sản xuất nông nghiệp, nhất là đối với hoa màu, trái cây chuẩn bị cho dịp Tết sắp tới. Thời tiết lạnh và có sương mù nhiều cũng làm cho hàng trăm hecta lúa đông xuân ở ĐBSCL  bị bệnh đạo ôn lá, sâu cuốn lá nhỏ và rầy nâu.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên