Khuyến học: Nghĩa cử đẹp trợ giúp các em đến trường...

Cập nhật: 08-10-2010 | 00:00:00

Hoàn cảnh của chị Đoàn Thị Thu Nga, phụ huynh em Nguyễn Hoàng Thư (HS lớp 5/3, trường THCS Phú Hòa 2) lại càng khó khăn hơn. Nghe con có học bổng vượt khó, chị rất mừng và chở con đến nhận. Hôm đó, chị ngồi chờ con gái ở hành lang Phòng Giáo dục thị xã. Chị kể: “Chồng tôi làm công nhân nhưng 3 năm trước bị tai nạn giao thông, cánh tay trái gần như bị liệt không làm gì được. 3 năm nay, gia đình tôi khó khăn vô cùng, nội ngoại phải phụ giúp”... Chị lại sinh con nhỏ nên không đi làm được mà chỉ ở nhà lột hột điều thuê. Thu nhập không nhiều lại phải nuôi chồng và 2 con nên chị phải cố gắng lắm mới để cho bé Thư tiếp tục đi học. Đầu năm học này, số tiền học phí của con và tiền sách vở hơn 700.000 đồng chị phải ứng trước người chủ thuê chị lột hột điều để cho con đóng đủ tiền ở lớp. Chị Nga nói trong nước mắt: “Giờ tôi phải làm để trả nợ số tiền ứng trước chứ không được nhận lương. Nhưng cũng mừng là con bé chịu khó và học giỏi. Về nhà, bé Thư biết phụ mẹ trông em. Số tiền này tuy không lớn nhưng cũng đủ cho tôi xoay xở. Đứa nhỏ mới 2 tuổi và chồng bệnh suốt sau khi bị tai nạn nên tôi không dám xin việc làm xa nhà”...

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, Chủ tịch Hội  Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Phước, Tân Uyên cũng duy trì chương trình KH hàng năm của hội. Năm nay, các chị tiếp tục nhận trợ cấp hàng tháng cho 6 HS nghèo trong xã với định suất 10kg gạo/em/tháng. Ngoài ra, trong ngày khai trường, hội cũng đã tặng 200 tập vở cho HS nghèo hiếu học.

Sự quan tâm, giúp đỡ của những người hảo tâm, quý trọng việc học sẽ là sự trợ giúp đắc lực cả về tinh thần lẫn vật chất để giúp HS nghèo bớt đi những lo toan, để các em yên tâm học hành trong năm học mới.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X