Khuyến khích công nhân lao động phát huy sáng kiến

Cập nhật: 28-08-2019 | 08:41:57

Những năm qua, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp, an toàn cho công nhân luôn được các công ty phát động. Từ tâm huyết của người đứng đầu công ty, phong trào này đã thu hút đông công nhân lao động tham gia. Đơn cử như Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam (KCN VSIP I).

 Với khoảng 4.500 công nhân lao động (CNLĐ), những năm qua, Ban Giám đốc Công ty Apparel Far Eastern luôn nỗ lực quan tâm, chăm lo tốt các chế độ chính sách cho CNLĐ, như tổ chức tham quan du lịch, tăng tiền ăn giữa ca… Do đó, công ty được người lao động xem như “ngôi nhà thứ hai” của mình để cùng chung tay góp sức cho sự phát triển chung.

Song song đó, Ban giám đốc công ty còn động viên, khuyến khích CNLĐ tham gia phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CNLĐ. Nhiều công nhân đã có những cải tiến giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể trong quá trình sản xuất, kinh doanh, làm lợi hàng tỷ đồng. Cũng từ phong trào này, nhiều công nhân đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh tuyên dương, tặng bằng khen công nhân lao động tiêu biểu. Riêng năm 2019, công ty có 7 cán bộ, công nhân được vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh với những đóng góp, sáng tạo trong công việc. Điển hình như chị Nguyễn Thị Thân với sáng kiến “Cải thiện đoạn may viền tay”; chị Nguyễn Thị Ngọc Phương với sáng kiến “Một kim chốt cố định kansai lai áo x12đ”; hay anh Lê Thiêm Thuận với sáng kiến “Một kim diễu hộp trụ hình tam giác + LD”… Những cải tiến này đã giúp làm nhanh, sản phẩm đều, đẹp, chất lượng, tiết kiệm thời gian.

Chị Phạm Thị Duyên, Trưởng phòng cấp cao sản xuất, Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, cho biết công ty phát động phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong CNLĐ, thông qua các cuộc họp tổ công đoàn, dán panô, áp phích, phát tờ rơi, phát trên hệ thống loa của công ty. Động viên, khích lệ tinh thần tham gia sáng tạo của CNLĐ, công ty còn thành lập Hội đồng chấm thi, chấm theo từng tháng, từng quý, từng năm, mức thưởng từ 200.000 đến 5 triệu đồng/sáng kiến.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên