Khuyến khích doanh nghiệp sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ

Cập nhật: 29-02-2020 | 06:21:38

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, dự báo trong quý I và cả năm 2020, lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ khả năng thiếu hụt lao động và dịch chuyển lao động trong bối cảnh các doanh nghiệp có nguy cơ thu hẹp sản xuất do chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng nguyên liệu ngừng hoạt động. Hoạt động này chủ yếu diễn ra ở các doanh nghiệp gia công cho các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp có đầu vào nguyên liệu phụ thuộc vào Trung Quốc. Vì vậy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động khuyến khích doanh nghiệp sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ là người Việt Nam để thay thế các chuyên gia nước ngoài.

Hiện nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã và đang tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu thị trường với số lượng, cơ cấu ngành, nghề hợp lý...

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên