Kia cân nhắc đóng cửa 3 nhà máy tại Hàn Quốc

Cập nhật: 15-04-2020 | 09:03:44

Kia vừa thông báo với liên đoàn lao động Hàn Quốc về kế hoạch tạm ngừng hoạt động của 3 nhà máy trên cả nước do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc xuất khẩu sang các thị trường châu Âu và Mỹ.
 

Kia cân nhắc đóng cửa 3 nhà máy tại Hàn Quốc - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Theo hãng tin Reuters, thông tin này đã được một lãnh đạo của liên đoàn lao động xác nhận vào hôm qua, ngày 13/4; tuy nhiên, cơ quan này chưa thông qua, do chưa thảo luận được chuyện tiền lương cho công nhân. 

Theo kế hoạch, Kia sẽ đóng cửa tạm thời 3 nhà máy trong một tuần, từ ngày 23-29/4.

Trong một thông báo, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Hàn Quốc nhấn mạnh: “Kia đang tính đến khả năng sẽ tạm dừng hoạt động của một số nhà máy tại Hàn Quốc bởi nhu cầu của thế giới sụt giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, hãng chưa đưa ra quyết định chính thức ở thời điểm này.”

Hiện tại, giá cổ phiếu của Kia đã giảm 3,4%, trong khi cổ phiếu của "người anh em" Hyundai đã giảm 2%.

Hyundai cũng phải dừng dây chuyền sản xuất dòng xe thể thao đa dụng Tucson tại nhà máy ở thành phố Ulsan trong thời gian từ 13-17/4. 

Cả Kia và Hyundai đều đã dừng hoạt động tại phần lớn các nhà máy ngoài Hàn Quốc và Trung Quốc trong bối cảnh dịch Covid-19 lan nhanh khắp châu Á.  

Trong 10 ngày đầu tháng 4, kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm 18,6% so với cùng kỳ 2019. Lượng xe cũng như linh phụ kiện xuất khẩu trong thời gian này giảm lần lượt 7,1% và 31,8%.

Trước đó, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, trong ba tháng đầu năm 2020, nước này đã xuất khẩu 479.388 chiếc ô tô, giảm 17,6% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên