KIA K3 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Cập nhật: 17-10-2013 | 00:00:00
Với giá bán khởi điểm từ 628 triệu đồng, mẫu KIA K3 – mẫu xe thay thế cho chiếc KIA Forte, đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

Không tham gia vào triển lãm Vietnam Motor Show 2013, nên KIA – thông qua nhà phân phối và lắp ráp Thaco đã cho ra mắt mẫu xe hạng C – KIA K3 nhằm tránh bị “nuốt chửng” bởi thông tin về triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam này. KIA K3 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Tại Việt Nam, phân khúc xe hạng C hiện nay được đánh giá là có sự cạnh tranh gay gắt nhất, với đủ các tên tuổi lớn như Toyota Altis, Honda Civic, Chevrolet Cruze, Hyundai Elantra, Ford Focus, Mazda3…, và với sự có mặt của KIA K3 mới, thị phần của các hãng ở phân khúc này tiếp tục sẽ bị chia nhỏ.

Những mẫu KIA K3 tại Việt Nam, với một số chi tiết đến từ các nhà sản xuất trong nước như da bọc ghế, vành…, và một điều khá lí thú là bộ ắc-quy vẫn được nhập khẩu dù Thaco cho biết sẽ sớm tìm được nhà cung cấp trong nước.

Mẫu KIA K3 tại Việt Nam, cũng như trên thế giới được đánh giá là bước ngoặt lớn về thiết kế (ngoại trừ động cơ) so với những gì mà KIA Forte đã để lại dấu ấn trước đó; lưới tản nhiệt bắt mắt hơn, cụm đèn pha/đèn hậu thiết kế hoàn toàn mới, công nghệ đi-ốt phát quang (LED) ứng dụng nhiều hơn ở đèn chiếu sáng ban ngày, đặc biệt là cụm đèn hậu, các chi tiết thiết kế mới ở cụm đèn sương mù, bộ vành hợp kim…

Và ở thị trường Việt Nam, KIA K3 vẫn được lắp ráp đầy đủ (giống Forte hay Cerato) với hai loại động cơ; Gamma 1.6L và Nu 2.0L đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, với công suất tương ứng 128 mã lực và 159 mã lực. Với hai loại động cơ này, KIA K3 tại Việt Nam sẽ có 4 phiên bản; ba phiên bản sedan (4 cửa) bao gồm 1.6L MT, 1.6L AT, 2.0L AT và một bản hatchback (5 cửa) 1.6L AT.

Một số trang thiết bị tiêu chuẩn của KIA K3 tại Việt Nam bao gồm hệ thống trợ lực lái điện, đèn pha tự động, sưởi kính tự động, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tay lái tích hợp điều khiển đa phương tiện… Trang thiết bị an toàn đáng chú ý với hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh có hỗ trợ ABS, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control…

Ở thiết kế nội thất, K3 tại Việt Nam được trang bị khá nhiều thiết bị theo đúng đặc trưng phong cách “xe Hàn” như nội thất da, điều hòa tự động hai vùng, hốc gió hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa có hỗ trợ AUX, USB, tủ lạnh… Dân trí sẽ có bài giới thiệu chi tiết mẫu KIA K3 tại Việt
Nam trong thời gian tới đây. Dân trí sẽ có bài giới thiệu chi tiết mẫu KIA K3 tại Việt
Nam trong thời gian tới đây. Dân trí sẽ có bài giới thiệu chi tiết mẫu KIA K3 tại Việt
Nam trong thời gian tới đây. Dân trí sẽ có bài giới thiệu chi tiết mẫu KIA K3 tại Việt
Nam trong thời gian tới đây. Dân trí sẽ có bài giới thiệu chi tiết mẫu KIA K3 tại Việt
Nam trong thời gian tới đây. Dân trí sẽ có bài giới thiệu chi tiết mẫu KIA K3 tại Việt
Nam trong thời gian tới đây.

Ngoài ra, KIA K3 tại Việt nam khá "đặc biệt"khi mẫu năm cửa (hatchback) với động cơ 1.6L nhưng lại có giá bán đắt hơn cả phiên bản 2.0L - phiên bản cao cấp nhất (về trang bị). Bảng giá chi tiết của KIA K3 tại Việt Nam (đã bao gồm thuế GTGT).

Mẫu Xe

Giá bán(triệu đồng)

KIA K3 1.6L MT

638

KIA K3 1.6L AT

688

KIA K3 1.6L AT hatchback

770

KIA K3 2.0L AT

749

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên