Kia Sedona 2021 đầu tiên về Việt Nam, có thể ra mắt chính thức giữa năm

Cập nhật: 05-04-2021 | 10:04:56

Một chiếc Sedona đời mới được chở trên xe chuyên dụng, gây chú ý với thiết kế mới đồng thời mang tên Carnival tương tự tại các thị trường khác.

Hình ảnh chiếc xe Kia Sedona 2021 dưới tên gọi Carnival xuất hiện tại Việt Nam đã được chia sẻ trên rất nhiều hội nhóm về ô tô. Mẫu xe mới được chở trên phương tiện chuyên dụng và chưa rõ đây thuộc diện nhập khẩu tư nhân hay xe của nhà phân phối Thaco.

Ở phiên bản mới nhất, hãng xe Hàn Quốc đổi tên Sedona thành Carnival để thống nhất cách gọi chung ở các thị trường (trong đó đã triển khai tại Mỹ). Xe thuộc thế hệ thứ 4, được làm mới cả về ngoại hình, cấu trúc khung gầm cũng như nội thất và động cơ. 

Kia Sedona/Carnival gây ấn tượng với kích thước lớn của một chiếc minivan, đặc biệt khi chiều dài xe tăng 40mm, đồng thời kéo dài trục cơ sở thêm 30 mm. Theo đánh giá của nhiều người thì Sedona/Carnival mới vẫn giữ được nét mềm mại của một mẫu ô tô Hàn Quốc, mang hơi hướng thiết kế của dòng SUV.

Phần đầu xe với lưới tản nhiệt tạo hình mũi hổ tương tự Kia Sorento mới đang bán ở Việt Nam. Cửa phía sau thiết kế dạng trượt tương tự phiên bản Sedona đang phân phối trong nước. Cụm đèn hậu bao gồm một dải màu đỏ kéo ngang thân xe. 

Không có hình ảnh nội thất của chiếc Kia Sedona/Carnival ở Việt Nam nhưng trên thế giới, xe nâng cấp màn hình trung tâm lên dạng LCD 12,3 inch. Không gian bên trong tiện nghi, khu vực lái hiện đại với núm xoay chọn số thay vì dạng cần số truyền thống. Đây cũng là phong cách thiết kế chung cho Kia Sorento 2021 hiện nay. 

Ở thị trường Hàn Quốc, Sedona/Carnival thế hệ mới dùng động cơ diesel 2,2 lít cho công suất 199 mã lực, mô-men cực đại 440 Nm. Tùy chọn khác là máy xăng 3,5 lít MPi công suất 268 mã lực, mô-men cực đại 332 Nm và động cơ 3.5 V6 GDi công suất 290 mã lực, mô-men cực đại 355 Nm. Tất cả phiên bản đều kết hợp với hộp số tự động tám cấp.

Kia đang phân phối Sedona tại Việt Nam với mức giá 1,019 - 1,519 tỷ đồng bao gồm 5 phiên bản khác nhau. Xe cạnh tranh với các đối thủ như Ford Tourneo, Peugeot Traveller hay Mercedes-Benz V-Class. Phiên bản mới của Sedona/Carnival có thể được Thaco tung ra từ giữa năm nay.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên