Kia Soul EV đi được hơn 200km cho 1 lần sạc điện

Cập nhật: 16-11-2013 | 00:00:00
Hãng sản xuất xe hơi Hàn Quốc Kia vừa công bố thông tin mới nhất về mẫu xe điện Soul EV do hãng này sản xuất.

 Kia Soul EV đi được hơn 200km cho 1 lần sạc điện

Dự kiến được tung ra thị trường trong nửa cuối năm 2014 tại các thị trường nước ngoài, mẫu xe điện đầu tiên của Kia ngoài thị trường Hàn Quốc này sẽ sử dụng một motor điện có công suất 81,4 kW (109 mã lực), mômen xoắn 285 Nm.

Mẫu xe này sử dụng hệ thống truyền động bánh trước, có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong chưa đầy 12 giây và đạt vận tốc tối đa 145 km/giờ.

Soul EV sử dụng pin lithium-ion 27 kWh công suất cao giúp xe có thể đi được quãng đường dài hơn 200km trong một lần sạc. Thời gian sạc đầy pin cho xe dự tính mất tới năm giờ đồng hồ từ nguồn điện sinh hoạt 240V.

Mẫu Soul EV nói trên có kiểu dáng của mẫu Soul thế hệ thứ hai và hình ảnh do Kia cung cấp khẳng định rõ điều này. Kia cho biết phiên bản sản xuất của mẫu xe này được trang bị đèn LED và sử dụng vành xe 16 inch làm bằng hợp kim.

Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình hiển thị 8 inch, hệ thống VESS.

Các nguyên mẫu của xe nói trên hiện đang được thử nghiệm tại cơ sở nghiên cứu và phát triển Namyan của Kia ở Hàn Quốc cũng như ở châu Âu và Bắc Mỹ trước khi được đưa vào sản xuất trong năm 2014.

Mẫu xe điện đầu tiên của Kia là Ray EV, là mẫu xe được sản xuất trong năm 2011 và chỉ được trang bị cho các đội xe của chính quyền Hàn Quốc.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên