Kiểm điểm nhân viên Sentourist, khoe thoát khỏi Đà Nẵng trong đêm

Cập nhật: 29-07-2020 | 21:15:29

(BDO) Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), ngày 28-7, sở đã nhận được thông tin phản ánh từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh với nội dung: Trên trang mạng xã hội facebook tài khoản cá nhân Phương Sentourist có đăng: “Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao rời khỏi thành phố một cách an toàn... Cầu mong Cô Vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ”. Nhận thấy việc này gây hoang mang trong cộng đồng mạng, trong khi cả nước đang thực hiện chống dịch Covid-19, Đà Nẵng là địa phương có ca nhiễm Covid-19 trong thời điểm hiện tại, vì thế, Sở VH-TT&DL đã làm việc trực tiếp với Văn phòng đại diện Công ty TNHH thương mại dịch vụ Sentourist (phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Bà Ngân đăng thông tin xin lỗi cộng đồng mạng

Ngày 29-7, Sở VH-TT&DL đã có báo cáo ban đầu về kết quả buổi làm việc trên. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH thương mại dịch vụ Sentourist cho biết ngày 26-7, công ty tổ chức một đoàn khách với số lượng 16người đi du lịch tuyến Bình Dương-TP.HCM-Đà Nẵng-Hội An trong thời gian từ ngày 26 đến 29-7). Vào ngày 27-7, ông Võ Hồng Phương (điều hành công ty) có đăng tải hình ảnh và thông tin lên trang mạng cá nhân facebook gây hoang mang cộng đồng mạng. Trước sự việc đăng tải thông tin như trên, bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân, Giám đốc Công ty Sentourist, đã yêu cầu ông Phương tháo gỡ thông tin đã đăng tải, xóa trang facebook và đính chính lại việc đăng tải thông tin trên facebook cá nhân là hoàn toàn sai sự thật (sử dụng ngôn từ không đúng). Công ty sẽ kiểm điểm đối với ông Phương trong việc phát ngôn và đưa thông tin không đúng trên cộng đồng mạng.

Bà Ngân đã cung cấp các hồ sơ liên quan của công ty, bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện; các giấy tờ liên quan đến tour Hành trình di sản miền Trung (Đà Nẵng - Sơn Trà - Phố cổ Hội An - Bà Nà Hills - Huế) do Công ty TNHH thương mại dịch vụ Sentourist ký. Tuy nhiên, công ty chưa cung cấp giấy phép kinh doanh lữ hành theo quy định.

Đối chiếu với các quy định pháp luật, Văn phòng đại diện chỉ có chức năng là giao dịch và tiếp thị. Vì thế, Sở VH-TT&DL đề nghị Văn phòng đại diện Công ty Sentourist chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động về lĩnh vực lữ hành và các quy định pháp luật có liên quan. Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại, phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Trung ương và địa phương, kịp thời khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm đảm bảo sức khỏe cho du khách và cộng đồng xã hội. Đồng thời, Sở VH-TT&DL sẽ ban hành văn bản kiến nghị Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với Công ty TNHH thương mại dịch vụ Sentourist.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên