Kiểm soát tốt tình hình khai thác cát trái phép lòng hồ Dầu Tiếng

Cập nhật: 01-08-2019 | 00:31:55

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác TN&MT 6 tháng đầu năm tại tỉnh Tây Ninh. Tại hội nghị, nhiều đại biểu nêu ý kiến phản ánh thực tế hoạt động khai thác TN&MT tại các địa phương, điển hình như việc quản lý khai thác cát trong lòng hồ Dầu Tiếng nổi lên thời gian gần đây.

Theo nhiều đại biểu, thời gian qua Sở TN&MT các địa phương đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, chỉ đạo ngành công an mạnh tay xử lý những trường hợp vi phạm về khai thác TN&MT trên địa bàn. Các tỉnh giáp ranh, như Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước đã tăng cường phối hợp xử lý các hoạt động khai thác, vận chuyển, mua bán cát trái phép, nhờ đó tình hình khai thác cát trái phép trong lòng hồ Dầu Tiếng đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, hồ Dầu Tiếng hiện có nhiều đầu mối quản lý của các bộ, ngành, địa phương trên nhiều lĩnh vực nên đã gây ra tình trạng chồng chéo trong quản lý. Vì vậy, trong thời gian tới đề nghị Bộ TN&MT và các bộ, ngành Trung ương phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý các lĩnh vực; đề nghị các địa phương giáp ranh tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong kiểm soát tình trạng khai thác cát trái phép tại lòng hồ Dầu Tiếng.

Tại hội nghị, ông Phạm Danh, Giám đốc Sở TN&MT, cho biết hiện nay còn tình trạng chồng chéo giữa Luật Đất đai và các luật khác, gây khó cho cán bộ làm công tác này, hoặc xảy ra việc đùn đẩy trách nhiệm giải quyết công việc. Vì vậy, trong khi chờ sửa đổi Luật Đất đai, kiến nghị Bộ TN&MT có những giải pháp, hướng dẫn kịp thời cho địa phương trong công tác quản lý. Khi bộ trả lời những kiến nghị của một địa phương mà vấn đề đó mang tính phổ biến thì có thể sao gửi cho các địa phương cùng tham khảo, thực hiện.

TÔN THẤT SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên