Kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại chợ Phú Chánh A

Cập nhật: 07-10-2020 | 21:12:20

(BBD) Chiều 7-10, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) & Cứu nạn cứu hộ  (CNCH) Công an TP. Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công ty TNHH Kiến Phước ra quân kiểm tra công tác bảo đảm an toàn PCCC tại địa điểm kinh doanh công ty - chợ Phú Chánh A (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một). Mục đích của đợt kiểm tra là giúp đơn vị chủ quản, ban quản lý chợ, các hộ kinh doanh nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH.

Đoàn kiểm tra công tác PCCC tại chợ Phú Chánh A

Tại chợ Phú Chánh A, đoàn đã kiểm tra trách nhiệm của 130 tiểu thương về các quy định trong công tác PCCC&CNCH; điều kiện bảo đảm an toàn PCCC tại chợ, các trang thiết bị chữa cháy, bảo trì, bảo dưỡng và sử dụng hệ thống chữa cháy; việc bố trí, sắp xếp hàng hóa, trang thiết bị tại các gian hàng, kho chứa... 

Thực tế kiểm tra của lực lượng chức năng cho thấy hầu hết các tiểu thương rất quan tâm đến công tác PCCC. Tuy vậy, một số tiểu thương vẫn còn chủ quan, thiếu sót gây mất an toàn PCCC như: Bố trí sắp xếp vật tư, hàng hóa, phương tiện giao thông và các vật dụng khác cản trở lối thoát nạn; câu mắc điện thiếu an toàn; đốt vàng mã… từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ trong khu vực chợ.

Qua kiểm tra, đoàn đã lập 23 biên bản vi phạm hành chính đối với các lỗi vi phạm của tiểu thương tại chợ. Đoàn cũng đã nhắc nhở, hướng dẫn biện pháp khắc phục và đề nghị các tiểu thương thực hiện nghiêm túc các quy định về PCCC nhằm hạn chế thấp nhất sự cố cháy, nổ xảy ra.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên