Kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh do nCoV tại Tp. Thuận An và Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Cập nhật: 07-02-2020 | 20:50:37

(BDO) Ngày 7-2, đoàn giám sát số 1 của Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona (nCov) gây ra (gọi tắt là BCĐ tỉnh) do ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh tại TP. Thuận An và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

 Đoàn kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh do nCoV gây ra tại một trường học trên địa bàn TP. Thuận An

Tại TP. Thuận An, đoàn giám sát của BCĐ tỉnh đã làm việc với BCĐ thành phố, phường Lái Thiêu và kiểm tra thực tế 2 trường học trên địa bàn. Báo cáo với đoàn, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP. Thuận An, cho biết địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh do nCoV gây ra trên địa bàn. Trên cơ sở kế hoạch của thành phố, các địa phương cũng đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tại địa phương. Các thành viên BCĐ đã tích cực phối hợp cùng ngành y tế trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong phòng chống dịch bệnh do nCoV. TTYT thành phố còn chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống của ngành; đồng thời tham mưu BCĐ thành phố tổ chức các biện pháp chuyên môn nhằm kiểm soát chặt chẻ tình hình dịch bệnh, xây dựng kế hoạch đảm bảo điều kiện về vật chất, trang thiết bị, kinh phí phòng chống dịch để đáp ứng kịp thời khi xảy ra dịch bệnh.

Ông Đặng Minh Hưng đánh giá cao sự chủ động trong công tác triển khai thực hiện phòng chống dịch bệnh của TP.Thuận An. Ông lưu ý, dịch bệnh do nCoV rất dễ lây lan và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vì thế các cấp, các ngành của địa phương phải luôn xác định tâm thế sẵn sàng, chủ quan, không hoang mang. Phải xác định, phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ của toàn xã hội, toàn dân. Các trường học chú ý thực hiện phun thuốc khử trùng, vệ sinh trường lớp bảo đảm điều kiện cho các em học sinh khi đi học trở lại. Ngành y tế, chuẩn bị đủ và có kế hoạch dự trù thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế để sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

* Cùng ngày, đoàn kiểm tra, giám sát số 1 của BCĐ tỉnh cũng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh do nCoV gây ra tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh.

  Đoàn kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh do nCoV gây ra tại BV Đa khoa tỉnh

Báo cáo với đoàn làm việc,  lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh, cho biết đến nay BV đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, xây dựng quy trình tiếp nhận bệnh nhân tại khoa cấp cứu, khoa khám bệnh. Ngoài ra, BV cũng đã bố trí khu vực cách ly riêng tại Khoa nhiễm, khoa nhi, khoa cấp cứu; chuẩn bị và dự trù bổ sung thêm thiết bị, vật tư y tế, thuốc để sẵn sàng đáp ứng khi có tình huống xấu xảy ra.

Sau khi nghe báo cáo công tác chuẩn bị, đoàn đã đi kiểm tra thực tế khu vực cách ly tại khoa nhiễm, khoa nhi và khoa cấp cứu của BV. Ông Đặng Minh Hưng đánh giá cao sự chủ động của BV Đa khoa tỉnh trong công tác chuẩn bị mọi mặt. Ngoài các mặt đã chuẩn bị, ông cũng đề nghị BV chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trong tình huống xấu hơn để có sự chủ động kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên