Kiểm tra công tác triển khai bệnh viện an toàn phòng, chống Covid-19 và viêm đường hô hấp

Cập nhật: 09-09-2020 | 15:38:05

(BDO) Ngày 9-9, Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Bình Dương do ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác triển khai bệnh viện an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp tại các bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. 


Đoàn kiểm tra Sở Y tế kiểm tra Bệnh viện Vạn Phúc 1

Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra Bệnh viện Vạn Phúc 1 và Bệnh viện Sài Gòn - Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một). 

Qua kiểm tra, đoàn đã chỉ ra những tồn tại hạn chế các đơn vị cần khắc phục như: Cần tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người bệnh và người nhà bệnh nhân phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên; khu vực chờ khám phải bảo đảm khoảng cách an toàn; khu vực sàng lọc khai báo y tế, phân luồng tại cổng bệnh viện cần bố trí theo đúng quy định; các biển, bảng, lối đi phân luồng chưa bảo đảm theo yêu cầu; công tác quản lý người đến khám bệnh chưa thật chặt chẽ... Để bệnh viện là nơi phát hiện sớm, điều trị các ca bệnh nghi ngờ, ngăn chặn, khống chế dịch Covid-19, đoàn kiểm tra đã đưa ra các giải pháp cụ thể để mỗi đơn vị khắc phục những hạn chế.

Được biết, những ngày tới Sở Y tế sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất nhằm đánh giá cụ thể mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 3088 của Bộ Y tế. Trên cơ sở đó, sở sẽ đề xuất UBND tỉnh quyết định cho tạm dừng hoạt động các bệnh viện không an toàn về phòng chống dịch Covid-19 và dịch viêm đường hô hấp cấp trên địa bàn tỉnh. 

Tin, ảnh: Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên