Kiểm tra đăng ký, thống kê hộ tịch tại huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 16-08-2019 | 08:08:10

Đoàn kiểm tra của Cục Hộ tịch vừa có buổi khảo sát, đánh giá tình hình đăng ký, thống kê hộ tịch tại huyện Dầu Tiếng.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo tình hình triển khai Luật Hộ tịch; xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và quản lý hộ tịch; triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia về thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024 theo Quyết định số 101/ QĐ-TTg, ngày 23-1-2017 của Thủ tướng Chính phủ; báo cáo tình hình đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn huyện từ ngày 1-1 đến ngày 31-7-2019.

Dịp này, địa phương cũng nêu ra một số vướng mắc, đề xuất như cần thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyên sâu về nghiệp vụ, đặc biệt về hộ tịch có yếu tố nước ngoài; quy định thêm thời gian giải quyết các hồ sơ hộ tịch có quy định thời gian giải quyết ngay trong ngày làm việc; sớm triển khai kế hoạch tham gia “Tiểu đề án 2” của Chính phủ để có cơ sở đăng ký hộ tịch cho các đối tượng sống di cư tự do trên địa bàn huyện...

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên