Kiểm tra hành chính, phát hiện tội phạm

Cập nhật: 28-09-2020 | 09:45:16

Những ngày qua, Công an TP.Dĩ An đã tăng cường công tác kiểm tra hành chính để chủ động phòng chống tội phạm. Công tác này được Công an TP.Dĩ An thực hiện thường xuyên và đã phát huy hiệu quả.

Báo cáo của Công an TP.Dĩ An thể hiện từ năm 2015 đến 2020, qua công tác kiểm tra hành chính, công an địa phương đã phát hiện 8.652 cơ sở vi phạm các quy định về an ninh trật tự (ANTT), 195 vụ, 453 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TP.Dĩ An, cho biết các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn là nơi tội phạm thường ẩn nấp để hoạt động, chứa chấp tài sản. Vì vậy việc công an phối hợp với các ngành chức năng nắm tình hình, tăng cường kiểm tra hành chính các cơ sở này là nhằm chủ động trong công tác tấn công tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Theo số liệu của Công an TP.Dĩ An, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, thực hiện kế hoạch của công an thành phố về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công an TP.Dĩ An đã huy động toàn lực lượng tiến hành 72 đợt tổng kiểm tra. Kết quả, đã kiểm tra gần 2.000 cơ sở kinh doanh có điều kiện và cơ sở trọ trên địa bàn, qua đó phát hiện 997 cơ sở vi phạm các quy định về ANTT. Công an TP.Dĩ An đã ra quyết định xử phạt hành chính 651 trường hợp với số tiền hơn 764 triệu đồng; tham mưu Chủ tịch UBND thành phố ra quyết định xử phạt hành chính 38 trường hợp với số tiền 411 triệu đồng. Đáng chú ý, trong quá trình kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm đối tượng vi phạm pháp luật và thu giữ nhiều tang vật phục vụ công tác điều tra liên quan đến mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, đánh bạc...

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên