Kiểm tra, lập biên bản xử lý đối tượng khai thác trái phép hàng ngàn m2 đất mặt

Cập nhật: 07-04-2020 | 17:51:03

(BDO) Ngày 7-4, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đến xã An Long và xã An Linh (huyện Phú Giáo) để phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành đo đạc, xử lý hành vi vi phạm của các đối tượng tự ý khai thác đất trái phép trên địa bàn. Qua công tác kiểm tra, đo đạc, cán bộ chức năng xác định có hàng ngàn m3 đất mặt đã được đối tượng tận thu trái quy định.

Đoàn công tác lập biên bản kiểm tra số diện tích đất mặt đã bị tận thu

Đoàn công tác tiến hành đo đạc diện tích đất mặt bị tận thu

Trước đó, ngày 31-3, báo Bình Dương có thông tin phản ánh một số đối tượng trên địa bàn huyện Phú Giáo lợi dụng việc sang lấp mặt bằng để tận thu đất mặt, thu lợi bất chính. Ngay sau khi báo phản ánh, Ban Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã chỉ đạo phòng chức năng của sở thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đến hầm đất của ông Hoàng Mạnh Quát, xã An Long và hầm đất của ông Hoàng Văn Được, xã An Linh.

Theo ghi nhận của P.V, tại thời điểm kiểm tra hầm đất của ông Hoàng Mạnh Quát, tổ công tác xác định đã có 15 ngàn m2 đất mặt với độ sâu từ 1 đến 5m đã được đối tượng tận thu, chở đi tiêu thụ để trục lợi bất chính. Ngoài ra, qua kiểm tra tại hầm đất của ông Hoàng Văn Được, đoàn kiểm tra xác định có 13 ngàn m2 đất mặt đã được khai thác trái quy định, chở đất đi nơi khác. Qua công tác đo đạc của đoàn kiểm tra liên ngành cho thấy, tại hầm đất của ông Được có độ sâu từ 1 đến 8m…

Nhóm P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên