Kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Long (Phú Giáo) và Bạch Đằng (Tân Uyên)

Cập nhật: 12-05-2012 | 00:00:00

Sáng 11-5, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh Bình Dương đã đi kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới của xã Tân Long, huyện Phú Giáo. Xã Tân Long là 1 trong 3 xã của huyện Phú Giáo (2 xã còn lại là Tân Hiệp, An Bình), được chọn làm xã điểm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới của tỉnh từ năm 2008 và là xã điểm đạt chuẩn xã Nông thôn mới theo 19 tiêu chí vào năm 2013... Đến nay, Tân Long đã triển khai thực hiện đạt được 10/19 tiêu chí và 26/39 chỉ tiêu. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam khẳng định chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nhằm đem lại lợi ích cho nông thôn, nông dân và toàn xã hội. Đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo huyện, Ban quản lý xã Tân Long và các xã xây dựng nông thôn mới của huyện cần làm tốt công tác vận động, lấy ý kiến của nhân dân; tập trung, chủ động trong công tác lập quy hoạch, đồ án để hoàn thành mục tiêu.

l Trước đó (chiều 10-5), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cũng đã có chuyến kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện thí điểm xây dựng xã nông thôn mới tại xã Bạch Đằng, huyện Tân Uyên. Bạch Đằng là 1 trong 5 xã điểm của Bình Dương thực hiện xây dựng thành công xã nông thôn mới trong năm 2013. Qua 1 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, hiện nay Bạch Đằng đã đạt 8/19 tiêu chí; kinh tế Bạch Đằng đang chuyển dịch theo hướng thương mại - dịch vụ, nông nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. Trong năm 2012, xã Bạch Đằng sẽ tiếp tục tập trung phấn đấu đạt thêm 4 - 5 tiêu chí gồm các tiêu chí: điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, bưu điện, văn hóa. Riêng tiêu chí quan trọng là quy hoạch và thực hiện quy hoạch sẽ phấn đấu hoàn thành vào cuối quý II-2012.

H.PHƯƠNG -  C.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên