Kiến nghị dừng thi đấu Cúp Quốc gia

Cập nhật: 01-08-2020 | 05:24:28

 Trước tình hình diễn biến khá phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trong nước, lãnh đạo đội bóng Becamex Bình Dương vừa gởi công văn đến Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) kiến nghị dừng thi đấu vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 với Viettel vào ngày 4-8 tới.

 Công văn nêu rõ: Căn cứ thông tin của Bộ Y tế về tình hình lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 tại TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Căn cứ chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về việc tạm dừng hoạt động lễ hội, hội chợ, quán bar… từ tối 29- 7. Căn cứ vào tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho ban huấn luyện, cầu thủ nên CLB Becamex Bình Dương kiến nghị dừng tổ chức vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 trong 2 ngày 4 và 5-8, các giải đấu chuyên nghiệp và giải trẻ cho đến khi có thông báo mới nhất của Bộ Y tế và Chính phủ về việc kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc.

Được biết, công văn này cũng được lãnh đạo đội chủ sân Gò Đậu gởi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, VPF và ban điều hành các giải đấu chuyên nghiệp của nước nhà với hy vọng nên tạm ngưng các hoạt động bóng đá trong thời gian này. Đây có thể xem là kiến nghị hợp tình, hợp lý của Becamex Bình Dương. Bởi trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 được cho là chủng mới, có khả năng lây lan nhanh và nguy hiểm trong cộng đồng, những hoạt động thể thao đông người sẽ là cơ hội lây lan dịch bệnh rất nhanh và nguy hiểm cho những người tham dự.

Trước đó, lãnh đạo các đội bóng như SLNA, Hải Phòng cũng đã đề xuất không thi đấu các vòng đấu còn lại nữa và trao luôn cúp vô địch V-League 2020 cho Sài Gòn, đội đang đứng đầu giải. Thế nhưng, lãnh đạo VFF mới đây đã khẳng định, bằng mọi cách sẽ tổ chức giải thành công, ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

“Nếu Ban tổ chức vẫn quyết định tổ chức các trận tứ kết vào các ngày 4 và 5-8 là rất nguy hiểm. Bởi ở thời điểm này, Hà Nội đã có ca nhiễm Covid-19. Bình Dương có nhiều khu công nghiệp, nhiều chuyên gia nước ngoài, nếu đi Hà Nội vào thời điểm này lỡ có chuyện gì sẽ rất đáng tiếc. Bởi thế, chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch mua vé bay đi Hà Nội dẫu ngày thi đấu đã cận kề. Vào thời điểm này, sức khỏe cộng đồng là điều quan trọng nhất, bóng đá chỉ là một phần nhỏ của xã hội nên có dừng một hai giải đấu cũng không sao. Môi trường bóng đá lại rất dễ lây lan dịch bệnh, không nên mạo hiểm. Chúng tôi thông cảm cho Ban tổ chức giải bởi vì những ràng buộc trong hợp đồng tài trợ quảng cáo, nhưng đây là trường hợp bất khả kháng nên chúng ta có thể dừng hoặc chờ một thời điểm khác khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế”, ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc CLB Becamex Bình Dương chia sẻ.

Được biết, không chỉ có Becamex Bình Dương mà Cần Thơ cũng đã gởi công văn đến VPF kiến nghị dừng thi đấu vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 vào 2 ngày 4 và 5-8 tới đây.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên