Kiến nghị xử lý các vấn đề điện, đường, môi trường...

Cập nhật: 12-11-2010 | 00:00:00

Tiếp tục tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND các cấp, hôm qua (11-11), đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bến Cát đã tiếp xúc cử tri thị trấn Mỹ Phước và các xã Thới Hòa, Long Nguyên và Lai Hưng. Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Long Nguyên phản ánh các tuyến đường được trải nhựa chưa đầy một năm đã xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi làm cản trở việc đi lại của người dân như đường Kiểm Nhựa liên ấp, đường từ ngã 3 Đòn Gánh đi Bàu Bàng. Riêng các tuyến đường nâng cấp bằng sỏi đỏ thì thiếu sỏi dư đất nên khi trời đổ mưa là trơn trượt. Cử tri xã Lai Hưng cũng đề nghị có biện pháp hỗ trợ nâng cấp con đường từ ngã 3 Trung tâm Chăn nuôi gia súc lớn đến Công ty Sanmiguel, vì đoạn đường này đang xuống cấp nghiêm trọng...

Xung quanh vấn đề điện, cử tri thị trấn Mỹ Phước đề nghị cần có biện pháp nâng công suất cho Khu dân cư Mỹ Phước 1 vì điện quá yếu, cử tri xã Lai Hưng và Long Nguyên cũng đề nghị ngành điện nhanh chóng xóa điện kế tổng, điện kế cụm vì điện yếu mà dân phải trả tiền giá cao. Riêng cử tri xã Long Nguyên yêu cầu ngành điện sửa chữa các bóng đèn chiếu sáng công cộng trên đường 749a; đồng thời hạn chế ngưng cung cấp điện vào buổi tối. Thời gian qua ngành điện thường cắt điện ở xã Long Nguyên đến 10 giờ đêm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con và chuyện học hành của con em.

Vấn đề bức xúc được cử tri đề cập nhiều nhất là môi trường, như ô nhiễm rác thải tại các Khu dân cư Mỹ Phước, ô nhiễm tại các khu vực xung quanh Nhà máy chế biến cao su Đại Lợi và 2 Công ty Chăn nuôi heo Trực Điền và Nhật Nam ở xã Long Nguyên, Nhà máy chế biến cao su Visocotex ở xã Lai Hưng, ô nhiễm từ các lò giết mổ gia súc tại xã An Điền... Bà con cử tri lo ngại nếu không giải quyết dứt điểm sẽ ảnh hưởng sức khỏe của người dân...

Tại buổi tiếp xúc, Điện lực Bến Cát cam kết sẽ cố gắng cung cấp đủ nguồn điện cho người dân khi có điều kiện. Riêng các ý kiến về tình hình ô nhiễm môi trường và đường xuống cấp, được đại biểu ghi nhận, trình lên kỳ họp HĐND các cấp sắp tới và hứa sẽ giám sát chặt chẽ quá trình khắc phục.

H.NHÂN - Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên