Kiên quyết không để người dân thiếu hàng hóa thiết yếu

Cập nhật: 24-07-2021 | 10:01:39

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về cung ứng hàng hóa thiết yếu, Sở Công thương phối hợp với Bưu điện tỉnh, các địa phương, siêu thị khẩn trương bố trí, triển khai các điểm bán hàng thiết yếu bổ sung, lưu động có kiểm soát an toàn dịch bệnh thay thế cho các cơ sở bán hàng thiết yếu đã tạm dừng hoạt động do dịch bệnh Covid-19.

Cung ứng hàng hóa với giá bình ổn

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và thực hiện giãn cách xã hội trong toàn tỉnh, Sở Công thương đã làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn về việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa theo chương trình bình ổn thị trường tại 84 điểm bán hàng ở 9 huyện, thị và thực hiện tốt công tác điều phối hàng hóa cần thiết. Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết: “Để bảo đảm hàng hóa phục vụ nhân dân ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Sở Công thương đã tổ chức buổi làm việc với các siêu thị, địa phương và lãnh đạo bưu điện để tổ chức các điểm bán hàng bình ổn. Qua kiểm tra công tác phối hợp triển khai chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị liên quan, đặc biệt là các đơn vị cung ứng”.

Điểm bán hàng bình ổn giá tại phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh đã chỉ đạo bưu điện các địa phương nhanh chóng triển khai các phương án bán hàng phù hợp với từng địa bàn, bảo đảm hàng hóa đến được với người dân với giá bình ổn và an toàn trong dịch bệnh. Hiện nay, bưu điện các thành phố, huyện, thị duy trì việc cung ứng hàng hóa cho người dân bằng hình thức bán hàng qua điện thoại. Theo đó, các bưu điện đã thiết lập poster quảng bá, niêm yết giá cả thông qua các trang Zalo, Facebook, thể hiện đầy đủ thông tin cần thiết để cung ứng kịp thời hàng hóa đến tận nhà khi người dân có nhu cầu.

Ông Võ Nhất Vũ, Giám đốc Siêu thị Big C Bình Dương, cho biết sau khi làm việc với Sở Công thương, đơn vị đã lên phương án cung ứng hàng hóa cho các điểm bán hàng bình ổn tại 9 huyện, thị, thành phố. Siêu thị đã làm việc với các đơn vị cung ứng, nhà sản xuất cam kết không tăng giá bán vào thời điểm này, không để đứt gãy, thiếu hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu cho người dân theo đúng hợp đồng đã được ký kết. Hiện nay, Big C đã tăng năng lực cung ứng lên 1,5 lần so với bình thường để bảo đảm nguồn cung tại điểm bán hàng của siêu thị và 84 điểm của 9 huyện, thị theo sự điều phối của Sở Công thương. Hiện mỗi ngày Big C cung ứng cho 10 địa điểm bán hàng bình ổn tại 8 huyện, thị (trừ Bắc Tân Uyên) từ 6 - 7 tấn bao gồm rau củ quả và các mặt hàng tươi sống như trứng, thịt. Trong đó, tại TX.Bến Cát và TP.Dĩ An mỗi địa phương, Big C cung ứng 2 điểm bán.

Linh hoạt các giải pháp

Tại địa bàn TP.Thuận An, ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cho biết ngoài việc tổ chức bán hàng tại các bưu điện, UBND thành phố đã chỉ đạo các phường tổ chức các điểm bán hàng bình ổn, các xe lưu động đến các khu vực phong tỏa, cách ly. Các địa phương cũng tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin đầy đủ, kịp thời về năng lực cung ứng, các chương trình, địa điểm bán hàng hóa thiết yếu của các doanh nghiệp để ổn định tâm lý của người dân. Nhằm “chia lửa” cho hệ thống siêu thị, các chợ đang quá tải, thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương lựa chọn mô hình phù hợp, tổ chức điểm bán các mặt hàng tươi sống đểgia tăng các điểm cung ứng trên địa bàn.

Theo ông Phạm Phú Hiển, Giám đốc Siêu thị Lotte mart Bình Dương, siêu thị nỗ lực lớn trong việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho các chuyến xe lưu động được tổ chức bán hàng tại các vùng phong tỏa trên địa bàn TP.Thuận An. Mỗi tuần siêu thị sẽ cố gắng đưa hàng hóa, nhân viên bán hàng theo các chuyến xe vào các khu vực phong tỏa bán những hàng hóa thiết yếu như thịt, trứng, rau củ quả trên nguyên tắc bảo đảm an toàn.

Bà Phan Thị Khánh Duyên cho biết để bảo đảm hàng hóa phục vụ nhân dân, thời gian tới Sở Công thương đề nghị các hệ thống phân phối cần chủ động hơn nữa, bám sát chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh, có phương án chi tiết thu mua hàng hóa, bảo đảm nguồn cung, điều phối kịp thời, không để thiếu hàng cục bộ; kiểm soát chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, hàng hóa lưu thông thông suốt; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người lao động và người dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh, phân luồng, bảo đảm giãn cách tại các điểm bán hàng, hạn chế tối đa người lao động bị nhiễm bệnh để bảo đảm nguồn nhân lực.

Sở Công thương đã chủ động phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, Sở Y tế hướng dẫn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp khi tham gia vận chuyển hàng hóa bảo đảm lưu thông thuận tiện nhất. Tỉnh cũng làm việc với các địa phương về việc tiếp tục rà soát bố trí sẵn sàng thực hiện các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên