Kim chi là món ăn Hàn Quốc được ưa thích nhất trên toàn cầu

Cập nhật: 11-01-2021 | 16:14:29

Kim ngạch xuất khẩu kim chi của Hàn Quốc từ tháng 1-10/2020 đã tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm trước đó để đạt mức cao nhất của mọi thời đại là 119 triệu USD.


(Nguồn: Koreaboo)

Theo một cuộc thăm dò do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc công bố ngày 7/1, người tiêu dùng trên toàn cầu đã chọn kim chi là món ăn Hàn Quốc ưa thích nhất trong bối cảnh ẩm thực truyền thống nước này ngày càng được ưa chuộng, trong sự bùng nổ của văn hóa Kpop trên khắp thế giới.

Kết quả thăm dò cho thấy gần 34% người nước ngoài thích ăn kim chi, tiếp đó là món cơm trộn bibimbap (gần 28%) và gà rán kiểu Hàn Quốc (27%).

Cũng theo cuộc thăm dò này, hơn 57% người nước ngoài cho biết đã biết đến đồ ăn Hàn Quốc, tăng 2,8 điểm phần trăm so với năm trước.

Tính theo khu vực, món ăn bulgogi (thịt bò hoặc thịt heo được tẩm ướp và nướng) được coi là món ăn Hàn Quốc phổ biến nhất ở khu vực Bắc và Trung Mỹ, trong khi người châu Âu chọn bibimbap là món ăn ưa thích nhất của họ.

Kim chi là một trong những món ăn phụ truyền thống của Hàn Quốc thường được làm từ bắp cải lên men, muối và ớt cay, trong khi bibimbap là cơm trộn với nhiều loại rau và thịt.

Dữ liệu riêng từ Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc cho thấy kim ngạch xuất khẩu kim chi của nước này từ tháng 1-10/2020 đã tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm trước đó để đạt mức cao nhất của mọi thời đại là 119 triệu USD.

Vẫn theo cuộc thăm dò trên, người dân ở các nước Đông Nam Á chọn kim chi là món ăn Hàn Quốc ưa chuộng nhất, trong khi japchae, một món miến xào của nước này phổ biến ở châu Đại Dương, các khu vực Trung Đông và Nam Mỹ.

Cuộc khảo sát nêu trên được thực hiện tại 16 quốc gia lớn trên toàn cầu trong năm 2020.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên